Thể thao

Đội tuyển Iraq thay hơn nửa đội hình ở trận gặp Việt Nam

HLV Jesus Casas dự kiến thay đổi nhiều vị trí trong đội hình chính thức ở trận đấu với tuyển Việt Nam.

Theo nguồn tin từ trang Winwin, đội tuyển Iraq sẽ thay đổi nhiều vị trí trong đội hình xuất phát gặp tuyển Việt Nam. Đây là hành động dễ hiểu của HLV Jesus Casas khi Iraq chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng. Họ hơn Nhật Bản và Indonesia 3 điểm, cũng giành lợi thế ở chỉ số đối đầu.

Ở vị trí thủ môn, Jalal Hassan sẽ không thi đấu. Anh là thủ môn số 1 dưới thời HLV Jesus Casas. Hassan chỉ ngồi ngoài 4 trận kể từ khi HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt Iraq từ tháng 11/2022. Fahad Talib hoặc Ahmed Basil sẽ bắt chính trong trận gặp Việt Nam.

Hàng hậu vệ có nhiều sự thay đổi nhất. Ông Casas dự kiến cất 3 người. Đầu tiên là hậu vệ phải Hussein Ali. Anh sẽ nhường vị trí cho Allan Mohideen - cầu thủ thể hiện tốt trong những buổi tập gần đây.

Trung vệ kỳ cựu Saad Natiq không thi đấu. Anh nhận 1 thẻ vàng ở trận gặp Nhật Bản. Vì vậy, cầu thủ này cần tránh nhận thêm thẻ để góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Một trong hai trung vệ Rebin Sulaka và Ali Adnan sẽ ngồi ngoài. Họ thay nhau đá cặp với Saad Natiq ở hai lượt trận đầu tiên.

Ở tuyến giữa, Amir Al-Ammari đóng vai trò kiến thiết lối chơi cho đội tuyển Iraq. Do đó, anh sẽ được cho nghỉ. Ahmad Allee là gương mặt sáng giá để thay thế. Ngoài ra, Zidane Iqbal (cựu cầu thủ Man Utd) nhiều khả năng đá chính thay Osama Rashid. Montader Madjed thi đấu ở vị trí của Ibrahim Bayesh.

Đội tuyển Iraq có thể thay hơn nửa đội hình chính ở trận gặp Việt Nam.

Ở trận tới, chân sút chủ lực của Iraq là Aymen Hussein không thể ra sân do chấn thương bàn chân. Mohanad Ali đá chính. Đây là hai cầu thủ thường xuyên được HLV Jesus Casas xoay tua trên hàng công của Iraq.

Mặc dù đưa vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, HLV Jesus Casas yêu cầu các học trò chơi nỗ lực, giành kết quả tốt nhất trước đội tuyển Việt Nam. Ông không muốn các cầu thủ giảm hiệu suất thi đấu. Ngoài ra, kết quả trận đấu sẽ ảnh hưởng đến vị trí trên bảng xếp FIFA của đội tuyển Iraq.

Phía bên kia, đội tuyển Việt Nam cũng đặt quyết tâm giành kết quả tốt nhất trước khi chia tay Asian Cup 2023. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là trên sân vận động Mỹ Đình vào tháng 11 năm ngoái. Đội tuyển Iraq thắng 1-0 nhờ pha lập công của Mohanad Ali.

Cuộc so tài giữa Iraq và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 24/1 trên sân Jassim Bin Hamad.

Tác giả: Văn Hải

Nguồn tin: Báo VTC

  Từ khóa: Asian Cup 2023 , Iraq , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok