Xe

Đối thủ thế hệ mới của Mazda 3 có gì đặc biệt?

Honda Civic thế hệ 11 dự kiến ra mắt vào đầu năm 2021, được đánh giá là đối thủ nặng ký của Mazda 3.

Các thế hệ Honda Civic gần đây có vòng đời khoảng 5-6 năm. Trong đó, thế hệ thứ 10 của Civic được xem là một trong những thế hệ thành công nhất với sự chuyển mình ngoạn mục về phong cách thể thao.

Số lượng tiêu thụ trên toàn thế giới lên đến 18 triệu chiếc đã giúp cho mẫu sedan cỡ nhỏ này lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại.

Theo thông tin mới nhất, Honda Civic thế hệ 11 sẽ được ra mắt vào mùa xuân 2021. Trang Kolesa đã tung ra bản dựng đồ họa của mẫu xe mới với phong cách trưởng thành, chỉn chu hơn với nhiều đường nét mượn từ “đàn anh” Accord.

Bản dựng đồ họa của Honda Civic do trang Kolesa công bố. Ảnh: Kolesa

Đèn hậu được thiết kế với giao diện phổ thông hơn, các chi tiết thừa cũng được bỏ bớt. Hiện tại, động cơ của Honda Civic thế hệ mới vẫn chưa được hé lộ nhưng không ít thì nhiều, xe sẽ có tùy chọn hybrid dựa trên quan điểm của Honda đưa ra năm nay (cắt giảm chi phí tối đa có thể bao gồm cả mảng F1 để nhường vốn cho điện hóa).

Ở một diễn biến khác, nhiều khả năng Honda sẽ khai tử Civic bản số sàn khi phiên bản này đã không còn được nhiều khách hàng ưa chuộng, giống như Accord số sàn.

Tuy nhiên, một số phiên bản như Si Sedan vẫn sẽ có trang bị này. Phiên bản hiệu suất cao Civic Type R có thể sẽ ra mắt chậm hơn bản thường một chút.

Honda Civic thế hệ 11 được đánh giá là đối thủ nặng ký của Mazda 3. Ảnh: Kolesa

Với những cải tiến hiện đại cả về nội và ngoại thất, Honda Civic thế hệ 11 được các chuyên gia ôtô đánh giá sẽ là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Mazda 3.

Tác giả: Trang Mạc

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Mazda 3 , Honda Civic

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok