Pháp luật

Đôi bạn tù trung niên buôn cả tỷ đồng thuốc lắc

Gom được khoản tiền lớn sau thời gian mua bán ma túy, Hợi và Toàn vào Sài Gòn, kết nối với đầu mối của trùm Văn Kính Dương lấy 10.000 viên thuốc lắc.

Lương Khánh Toàn (54 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) từng thụ án tù chung thân tội liên quan đến ma túy nhưng được tha tù trước thời hạn. Trong khi đó, Nguyễn Hữu Hợi (58 tuổi, cùng trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) cũng thụ án hơn 10 năm tù tội Giết người và cả hai quen nhau khi còn trong trại giam.

Sau khi ra tù năm 2016, cả hai bàn nhau mua thuốc lắc, ma túy đá để bán cho dân chơi đất Hà thành. Sau thời gian mua bán nhỏ lẻ, kiếm lời, Toàn và Hợi "đánh" chuyến hàng lớn từ TP HCM ra Hà Nội.

Cả hai gom được khoảng một tỷ đồng, đi máy bay vào TP HCM, tìm đến đầu mối của Văn Kính Dương (ông trùm sản xuất thuốc lắc ở TP HCM mới bị triệt phá) để lấy hàng. Khi ra ngoài Hà Nội, họ chuyển sang xe khách để tránh bị phát hiện.

Cũng trong thời gian này, các trinh sát ma túy Công an Hà Nội phát hiện ra đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc, ma túy đá ở các quán bar, vũ trường mà đứng đầu là Toàn và Hợi. Đưa vào tầm ngắm, các trinh sát theo dõi mọi di biến động của hai người đàn ông trung niên này.

Ngày 7/8, khi Toàn vận chuyển 10.000 viên thuốc lắc, cảnh sát đã bắt quả tang. Sau đó, lực lượng chức năng khám xét nhà Hợi và thu giữ gần 120 gram ma túy đá, cùng ba chiếc cân điện tử, 400 triệu đồng.

Toàn và Hợi thừa nhận hành vi và khai nếu bán trót lọt số ma túy trên, cả hai thu lời hơn một tỷ đồng. Mặc dù kiếm lời lớn từ mua bán ma túy, song Toàn và Hợi sống không khoa trương để giấu mình.

Ngày 15/8, Công an Hà Nội đã khởi tố Toàn về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, Hợi mua bán trái phép chất ma túy và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok