Xe

Doanh số Ford Ranger gấp gần 20 lần Chevrolet Colorado

Khoảng cách giữa xe bán chạy và chậm nhất phân khúc bán tải trong tháng 8 là khá lớn khi Ford Ranger có số xe bán ra hơn 1.000 chiếc còn Chevrolet Colorado chỉ tiêu thụ được 53 xe.

Phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam hiện khá sôi động với sự góp mặt của gần 10 mẫu xe. Hầu hết các model đang bán trên thị trường đều là những phiên bản hoặc thế hệ mới nhất. Mặc dù vậy, không phải dòng xe nào cũng gặt hái được thành công.

Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) trong tháng 8, Ford Ranger bán chạy nhất phân khúc bán tải khi đạt doanh số 1.016 chiếc. Kết quả này giúp Ranger giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc pick-up và duy trì sự hiện diện trong top 10 ôtô bán chạy nhất tháng.

Trong tổng số 1.016 xe Ford Ranger được tiêu thụ, miền Bắc và miền Nam có số xe bán ra tương đương, ở mức trên 400 chiếc trong khi khu vực miền Trung bán ít hơn với 162 xe.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 8, doanh số cộng dồn của Ranger là 9.140 chiếc, tăng 120%. Theo đại diện của liên doanh xe Mỹ, cứ hai chiếc xe bán tải bán ra trên thị trường Việt Nam thì một chiếc là Ranger.

Doanh số tháng 8 của các mẫu xe bán tải thể hiện sự phân hóa lớn.

Nếu như Ford Ranger bán chạy nhất với doanh số vượt trội thì Chevrolet Colorado là dòng bán tải ế nhất phân khúc trong tháng 8 khi chỉ có vỏn vẹn 53 chiếc đến tay người dùng.

Chevrolet Colorado không được ưa chuộng ở miền Bắc và miền Trung khi chỉ có lần lượt 10 và 11 xe bán ra trong khi miền Nam nhỉnh hơn một chút với 32 chiếc. Doanh số bán hàng của Chevrolet Colorado kém gần 20 lần so với Ford Ranger.

Không chỉ Chevrolet Colorado, doanh số bán hàng của Ford Ranger cũng gấp nhiều lần so với các đối thủ còn lại như Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux hay Mazda BT-50.

Với hơn 1.000 xe bán ra, phân khúc bán tải đóng góp chung vào doanh số bán hàng trong tháng 8 của toàn thị trường Việt Nam đạt 23.540 xe, bao gồm 15.033 xe du lịch; 7.547 xe thương mại và 960 xe chuyên dụng.

Tính đến hết tháng 8, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường ôtô Việt Nam đạt 187.407 xe, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch tăng 30%; xe thương mại tăng 33% và xe chuyên dụng tăng 46%.

Tác giả bài viết: Hân Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok