Trong tỉnh

Đoàn xe tải cơi nới thành thùng tung hoành ở Thanh Hóa khiến dân sợ hãi

Những đoàn xe có dấu hiệu quá tải chạy rầm rập suốt ngày đêm trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh khiến người dân bất an nhưng không thấy lực lượng chức năng kiểm tra.

Thời gian qua, VTC News nhận được phản ánh của người dân sinh sống ven tuyến đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn xã Xuân Phú (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về tình trạng xe tải chở đất gây mất an toàn giao thông (ATGT), ô nhiễm môi trường. Người dân ở địa bàn lo lắng những vụ tai nạn thương tâm có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Từ phản ánh của người dân, PV VTC News đã có buổi ghi nhận thực tế trên tuyến đường này. Thời điểm ngày 29/12, trên tuyến đường Hồ Chí Minh xuất hiện một “binh đoàn” xe chở đất có dấu hiệu quá tải nối đuôi nhau chạy rầm rập.

Tại ngã ba hố Dăm (xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân) dàn xe tải hoạt động suốt ngày đêm, làm đất đá rơi vương vãi khiến mặt đường ngập ngụa đất đỏ, ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì nhầy nhụa bùn đất. Ngoài hiểm họa tai nạn giao thông rình rập, người dân lo lắng đường sá khu vực sẽ bị hư hỏng nếu tình trạng này liên tục diễn ra.

Một xe chở đất có dấu hiệu quá tải được phủ bạt chạy ầm ầm trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh.

Theo phản ánh, tình trạng này diễn ra rầm rộ gần 1 tháng nay. Xe tải cơi nới thành thùng chủ yếu di chuyển đến các địa điểm mỏ đất để “ăn hàng” rồi đưa đi san lấp tại các công trình xây dựng.

Xe tải ra vào mỏ đất liên tục suốt ngày đêm, sau đó di chuyển ra đường mòn Hồ Chí Minh để đưa đất đi san lấp. Hầu hết những chiếc xe như thế này đều có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng.

"Binh đoàn” xe tải thay phiên nhau tung hoành trên tuyến đường nhánh nối Sân bay Sao Vàng đến đường mòn Hồ Chí Minh. Điều đáng nói, những chiếc xe này vô tư chạy trên đường gây mất ATGT nhưng không hề có bóng dáng của cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm.

Đất rơi vãi xuống nền đường gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT đối với các phương tiện lưu thông qua đây. Theo người dân, mỗi khi qua cung đường này họ đều nơm nớp lo sợ.

Ngoài xe tải chở đất, dọc tuyến đường mòn Hồ Chí Minh còn xuất hiện những chiếc xe chở nông sản có dấu hiệu quá khổ cũng ngang nhiên tung hoành trên đường.

Đây là thời điểm thu hoạch mía, ngô nên không khó để bắt gặp những chiếc xe như thế này trên đường.

Trả lời VTC News, Trung tá Lê Đức Thắng - Đội trưởng Đội CSGT số 3, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết, đơn vị thường xuyên chỉ đạo xử lý việc xe tải chở vật liệu vi phạm trên tuyến. Việc xe tải chở đất trên địa bàn Xuân Phú, đơn vị đã nắm được tình hình và xử lý nhiều trường hợp.

"Việc xe quá tải khi nhìn bằng mắt thường rất khó, cần phải sử dụng trạm cân mới xác định được quá tải hay không. Ngoài ra, trong quá trình xử lý đội cũng thường xuyên nhắc nhở các xe phải đảm bảo quy định, chở đủ khối lượng và che phủ bạt khi lưu thông trên đường. Tuy nhiên, thời gian qua lượng xe đổ về lấy vật liệu là rất lớn. Chúng tôi cũng đã có chỉ đạo các đội phải tích cực xử lý tình trạng này", Trung tá Thắng nói.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok