Xe

Điểm mặt những 'xế hộp' lội nước tốt, bất chấp mưa lũ

Người dùng Mitsubishi Pajero Sport, Ford Ranger, Ford Everest, Toyota Fortuner, hay Toyota Land Cruiser luôn tự tin qua đường ngập nước bởi những mẫu xe này có khoảng sáng gầm cao.

Toyota Land Cruiser

Mẫu xe Toyota Land Cruiser có thiết kế khoảng sáng gầm cao 235mm, nhờ đó có thể lội nước sâu 700mm. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu khối động cơ mạnh mẽ 3.5L V6 Turbo cùng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp hỗ trợ vượt địa địa hình và lội nước tối ưu.

Toyota Land Cruiser có thiết kế khoảng sáng gầm cao 235mm.

Cùng với Land Cruiser thì mẫu xe Land Cruiser Prado cũng cho khả năng lội nước và vượt địa hình ấn tượng nhờ có khoảng sáng gầm xe 215mm.

Ford Everest

Cùng với Ford Ranger thì Ford Everest 2022 cũng mang tới khả năng lội nước đáng nể. Mẫu xe này sở hữu khoảng sáng gầm 210mm, đi cùng hộp số tự động 10 cấp, dẫn động RWD và 4WD. Nhờ đó, mức lội nước của Everest có thể lên tới 800 mm, giúp chủ nhân yên tâm hơn khi phải băng qua những con phố ngập nước.

Ford Everest 2022 cũng mang tới khả năng lội nước đáng nể.

Land Rover Range Rover

Nhắc tới top xe có khả năng lội nước tối ưu chắc chắn không thể bỏ qua Land Rover Range Rover. Các phiên bản xe có khoảng sáng gầm dao động từ 220 – 297mm, qua đó thể cho khả năng vượt qua mực nước sâu tới 900mm.

land Rover Range Rover có thể lội nước sâu tới 900mm.


Đi cùng khối động cơ V6/V8 kèm hệ dẫn động AWD giúp xe có khả năng vận hành mạnh mẽ. Đặc biệt, tuỳ phiên bản xe còn trang bị cảm biến đo mực nước giúp cung cấp thông số mực nước gần với độ sâu tối đa mà xe có thể chịu đựng.

Toyota Fortuner

Không chỉ sở hữu kích thước bề thế, nội thất thoáng đãng cùng động cơ khoẻ khoắn,…Toyota Fortuner còn được đánh giá cao khi mang tới khả năng di chuyển tối ưu trên đường ngập lụt.

Toyota Fortuner sở hữu khoảng sáng gầm 279mm.

Cụ thể, Toyota Fortuner sở hữu khoảng sáng gầm 279mm, qua đó cho khả năng lội nước 700 – 800mm. Đi kèm theo đó là các công nghệ hỗ trợ địa hình, ngập lụt như hệ thống soát lực kéo chủ động A-TRC, hệ dẫn động 4 bánh hoặc cầu sau,…giúp xe dễ dàng lội nước.

Mitsubishi Pajero Sport

Mitsubishi Pajero Sport hiện đang là một trong những dòng xe 7 chỗ gầm cao mang tới khả năng off-road ấn tượng. Đáng chú ý, nhờ khoảng sáng gầm xe lên tới 218mm, Pajero Sport có thể lội nước tới 700mm.

Mitsubishi Pajero Sport có thể lội nước tới 700mm.

Bên cạnh đó, nhờ sở hữu khối động cơ MIVEC V6 3.0L hoặc diesel MIVEC 2.4L, khi kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp cùng dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu,…mẫu xe này còn cho khả năng vận hành ấn tượng. Qua đó, dễ dàng giúp người dùng vượt qua những đoạn đường ngập sâu.

Ford Ranger

Ford Ranger hiện cũng đang là mẫu xe có khả năng lội nước tối ưu. Cụ thể, theo thông số công bố, xe Ford Ranger có khoảng sáng gầm tới 200mm. Nhờ đó mà xe có thể đi qua vùng ngập nước sâu khoảng 800mm.

Ford Ranger có thể lội nước tới 800mm.

Chưa kể, khối động cơ mạnh mẽ cùng thiết kế hầm hố đậm chất Mỹ càng làm tăng thêm sức mạnh của mẫu xe này.

Ngoài những mẫu xe trên, một số dòng xe khác có khả năng lội nước tốt có thể kể tới như Mazda BT-50, Ford Ecosport, Ford Ranger Raptor Audi Q5, Mercedes-Benz GLS hay Mercedes-Benz G63,…

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok