Đẹp

Điểm mặt 7 sai lầm khiến mọi nỗ lực giảm cân thất bại

Nếu bạn mắc phải một trong số sai lầm dưới đây thì chắc chắn dù siêng năng tập luyện hàng ngày bao nhiêu vẫn không thể giảm cân như ý muốn.

Bạn không cần phải quá nghiêm ngặt với chế độ ăn uống hay tập luyện của mình để lấy lại vóc dáng gọn gàng vốn có. Chỉ cần tránh những sai lầm giảm cân này, bạn hoàn toàn có thể duy trì cân nặng hoàn hảo.

Không có kế hoạch giảm cân

Giảm cân không có kế hoạch rõ ràng cũng là một nguyên nhân khiến việc giảm cân của bạn thất bại. Bạn nên lên một kế hoạch khi nào tập thể dục hay thay đổi thói quen ăn uống như thế nào, ghi lại sự tiến bộ theo từng ngày hoặc thậm chí cần theo dõi lượng calo “nạp” vào cơ thể.

nh minh họa

Không biết cách kiểm soát chất đường trong thực phẩm

Món ngọt thường là "đối tượng" bị gạch ra khỏi danh sách ăn uống trong suốt quá trình giảm cân. Tuy vậy, việc "cấm cửa" chất ngọt khiến cơ thể thiếu năng lượng và mệt mỏi. Lời khuyên cho bạn là chỉ cần kiểm soát chất ngọt hợp lý hoặc sử dụng các loại đường ít năng lượng để thay thế đường mía, đường tinh luyện trong các món ăn, thức uống khi cần bổ sung vị ngọt như: cafe, sữa, bánh ngọt...

Thực hiện duy nhất một bài tập

Tập thể dục theo cùng một bài tập hay phương pháp duy nhất trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể của bạn thích nghi với chế độ vận động đó. Dần dần, cơ thể của bạn sẽ không thực hiện “những thay đổi cần thiết” nữa, vòng eo hay bắp tay của bạn sẽ không thon gọn hơn dù bạn có luyện tập chăm chỉ như thế nào.

Do đó, song song với luyện tập thường xuyên, bạn còn cần phải thử sức với nhiều hình thức tập thể dục khác như yoga, pilates, HIIT, HILIT, chạy bộ,...

Ảnh minh họa

Một số loại thực phẩm có thể giúp đốt cháy calo

Không có nghiên cứu nào cho thấy một số loại thực phẩm nhất định có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, khiến bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Ngay cả khi thực phẩm đó có thể làm tăng sự trao đổi chất của bạn, số lượng này cũng không đáng kể. Vì vậy, hãy ngừng tin tưởng rằng một số loại thực phẩm có thể tăng tốc độ trao đổi chất, giúp bạn giảm cân.

Ảnh minh họa

Có thể ăn bất cứ thứ gì khi bạn đang tập thể dục

Tập thể dục là một phần quan trọng của quá trình giảm cân, nhưng bạn có thể dễ dàng đình trệ nỗ lực của mình khi ăn thực phẩm giàu calo và ít dinh dưỡng. Hãy cố gắng kiểm soát bản thân, tập thể dục thường xuyên và ăn các loại thực phẩm lành mạnh, ít calo và nhiều chất dinh dưỡng, đồng thời chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.

Dùng thuốc bừa bãi

Có một số loại thuốc sau khi uống sẽ khiến trọng lượng cơ thể bạn tăng lên đáng kể, chủ yếu là các loại thuốc tránh thai, thuốc giảm stress vv…Việc sử dụng tùy tiện các loại thuốc này không theo sự chỉ dẫn của bác sĩ có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn giảm cân thất bại.

Ảnh minh họa

Sử dụng đai nịt bụng thay vì luyện tập

Mặc dù là một giải pháp tạm thời để thu gọn vòng eo nhưng sử dụng đai nịt bụng lại có thể dẫn đến những nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe. Các bài tập như plank, gập bụng, plank nghiêng mới là phương pháp đúng đắn giúp bạn đạt được vòng eo thon gọn theo cách thích hợp.

Tác giả: Hoàng LY

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok