Du lịch

Điểm danh những loại bánh Trung thu độc đáo năm 2015

Năm nào cũng vậy, mỗi khi Trung thu đến, thị trường bánh ngọt dành cho tiết lễ này lại trở nên sôi động. Bên cạnh dòng bánh thông thường, mùa Trung thu 2015 còn có một số loại bánh độc lạ ghi dấu với người tiêu dùng.

Những chiếc bánh Trung thu từ tỏi đen được coi là sản phẩm mới lạ nhất của mùa Trung thu năm nay
Những dòng bánh Trung thu độc đáo của năm 2015 như: bánh ba lớp, bánh kem lạnh, bánh từ tỏi đen, bánh thạch rau câu… Thực tế, không hẳn những chiếc bánh Trung thu này đến mùa năm nay mới xuất hiện, nhưng chúng vẫn tạo sự khác biệt so với dòng bánh Trung thu thông thường.
Bánh Trung thu tỏi đen
Xuất phát từ “cơn sốt” sử dụng tỏi đen trên thị trường với nhiều công dụng được cho là rất tốt với sức khỏe, mùa Trung thu năm nay, loại bánh làm từ tỏi đen đã xuất hiện. Bánh được làm từ tỏi đen còn được xay nhuyễn trộn đều với bột tạo nên lớp vỏ bánh có màu đen, mềm thơm với các hương vị nhân nhân đậu xanh, đậu đen, thập cẩm gà quay vi cá…
Tuy chưa rõ người dùng sẽ đón nhận loại bánh này ra sao, nhưng giá bán không hề rẻ và có thể xếp vào hàng sản phẩm cao cấp. Trung bình mỗi hộp bánh Trung thu tỏi đen 4 chiếc được rao bán với giá khoảng một triệu đồng.
Bánh Trung Thu ba lớp
Những chiếc bánh dẻo da tuyết với ba lớp hạt sen lá dứa thơm ngọt, custard béo ngậy và trứng muối cũng khiến nhiều người mê mệt. Những chiếc bánh dẻo này có nguồn gốc từ Singapre và Hồng Kông.
Với công thức không quá “khó nhằn”, nhiều bà nội trợ khéo tay cũng chọn bánh Trung Thu ba lớp để làm cho gia đình.
Bánh Trung Thu kem lạnh
Hộp bánh Trung thu 6 chiếc giá 310 nghìn đồng
Dù đã xuất hiện từ năm 2012, nhưng bánh Trung Thu kem lạnh của thương hiệu Baskin-Robbins vẫn được coi là một trong những dòng bánh độc lạ trên thị trường.
Nếu mùa đầu tiên xuất hiện, những chiếc bánh này được làm với cỡ lớn có giá bán 200 nghìn đồng/chiếc, thì năm nay đã được làm nhỏ hơn với giá bán 70 nghìn đồng để tiện cho khách thưởng thức. Những chiếc bánh này có nhiều hương vị và hình thức khá đẹp.
Tuy vậy, việc bảo quản những chiếc bánh kem lạnh này cũng cần nhiều lưu ý hơn các loại bánh thông thường. Nếu mua mang về nhân viên sẽ kèm theo đá khô bảo quản bánh trong khoảng 45 phút. Sau đó, bánh phải được bảo quản trong ngăn đá. Nếu để ngăn mát, thì bánh vẫn bị chảy.
Bánh Trung Thu rau câu
Biến tấu từ món thạch rau câu dễ làm và được tạo hình như bánh Trung thu, những chiếc bánh này ngày càng có thêm nhiều hương vị, loại nhân cũng như hình dạng.
Việc làm bánh Trung thu rau câu khá đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, giá bán khuôn (nhựa) cũng khá mềm khoảng 20-30 nghìn đồng/chiếc, có thể sử dụng nhiều lần.
Khuôn làm bánh Trung thu thạch rau câu có rất nhiều hình dạng, giá khá rẻ
Bánh Trung Thu mochi
Xuất hiện từ vài năm trở lại đây, nhưng năm nay, những chiếc bánh mochi nhỏ xinh xuất xứ từ Nhật Bản vẫn được coi là một trong những loại bánh Trung Thu độc đáo. Tuy nhiên, loại bánh này cũng có giá bán không hề rẻ so với mặt bằng chung khi những viên bánh có kích cỡ khá bé. Hiện tại, loại bánh này có 22 hương vị khác nhau. Loại hộp 6 (có giá bán 168 nghìn đồng) hay 12 bánh kèm 4 gói trà (giá 549 nghìn đồng) cũng được coi là món quà mới lạ với nhiều gia đình.

Tác giả bài viết: Vĩ Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok