Giáo dục

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học ở TPHCM dạy trực tuyến sau Tết

Ngày 10/2, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều trường đại học ở TPHCM đã thông báo sẽ dạy trực tuyến sau Tết Tân Sửu từ 1- 3 tuần thay vì học tập trung như trước đây.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học ở TPHCM dạy trực tuyến sau Tết

Cụ thể ĐH Kinh tế TPHCM mới đây thông báo cho toàn bộ giảng viên và người học các hệ thực hiện dạy và học online từ ngày 22 đến 27/2 (tức tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán). Việc học được triển khai trên nền tảng LMS (giảng trực tuyến) hoặc livestream trên Facebook, Classroom (Google), Microsoft Office 365, Blue Green, Skype, Zoom Meeting...Sau thời gian này, tùy vào tình hình dịch bệnh, trường sẽ có thông báo về hình thức học tập và thi cử cho người học.

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn- Giám đốc Trung tâm tuyển sinh, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, cho biết trường đã lên kế hoạch dạy trực tuyến sau Tết. “Trước đó, trường triển khai hình thức dạy học bày cho các môn chính trị xen với dạy tập trung để tăng khả năng tự học cho sinh viên. Với các môn lý thuyết, trường cũng dạy online với tỷ lệ khoảng 10-15% thời lượng và sau Tết sẽ được đẩy mạnh hơn”, ông Sơn nói.

Tương tự, nhiều trường thuộc hệ thống ĐHQG TPHCM cũng đã có thông bao đến sinh viên sẽ tiếp tục học trực tuyến sau Tết nguyên đán.

Cụ thể, trường ĐH Quốc tế thông báo cho sinh viên và học viên sau đại học học trực tuyến từ 22/2 đến 7/3. Riêng sinh viên khoá 2020 đang thi cuối kỳ, tiếp tục học tại trường theo kế hoạch nhưng đảm bảo nghiêm yêu cầu phòng chống dịch.

Tương tự, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM cũng áp dụng dạy và học trực tuyến đối với các hệ đào tạo trong 2 tuần sau Tết Nguyên đán. Thời gian này, ban giám hiệu và bộ phận hành chính vẫn làm việc bình thường.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều trường đã phải cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 1/2, sớm hơn dự kiến khảng 1 tuần, việc dạy và học chuyển sang hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, cũng theo ghi nhận của PV, hàng loạt trước khu vực phía Bắc như Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Ngoại ngữ... cũng đã thông báo cho sinh viên tiếp tục học trực tuyến sau Tết Nguyên đán để phòng dịch bệnh COVID-19.

Tác giả: NGUYỄN DŨNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok