Giải trí

Dịch Covid-19 bùng phát, hàng loạt show, sự kiện bị hủy

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều chương trình, sự kiện tập trung đông người phải hủy vào phút chót.

Sau một ngày phát hiện hàng trăm ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhiều nghệ sĩ cũng như ban tổ chức các sự kiện đã lập tức thông báo hủy hoặc hoãn các sự kiện vô thời hạn, ngay khi Tết Nguyên Đán đã cận kề.

Mới nhất, Trấn Thành cho biết ê-kíp phim điện ảnh "Bố già" của anh sẽ hủy chương trình ra mắt tại TPHCM (ngày 2/2) và Hà Nội (5/2). "Vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng tôi ưu tiên đặt sức khỏe cộng đồng lên hàng đầu", nam nghệ sĩ chia sẻ.

Đầu tư cho buổi ra mắt nhưng ê-kíp phim "Bố già" đưa ra thông báo hoãn sự kiện vì dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Có đêm nhạc tại một phòng trà ở Hà Nội vào tối 29/1, Phạm Quỳnh Anh cũng tiếc nuối lỡ hẹn với khán giả. "Quỳnh Anh cũng như rất nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp khác buộc phải thực hiện nghĩa vụ của người công dân đó là giữ an toàn cho bản thân và cho khán giả của mình.

Mong chúng ta một lần nữa, vững vàng, ý thức, cùng chung tay vượt qua giai đoạn khó khăn này. Mong sớm gặp lại khán giả trong một ngày gần nhất", Phạm Quỳnh Anh chia sẻ.

Trưa 29/1, ekip ST.319 Entertainment đã thông báo hoãn buổi tuyển chọn thực tập sinh tại Hà Nội dự kiến diễn ra vào ngày 31/1. "Để bảo đảm an toàn, hạn chế tập trung đông người, đặc biệt, bảo vệ sức khỏe cho các bạn thí sinh và cộng đồng, Công ty chúng tôi đưa ra quyết định dời buổi Audition tại Hà Nội cho đến khi tình hình ổn định. Rất mong các bạn thông cảm và ủng hộ lựa chọn này của chúng tôi", đại diện ekip chia sẻ trên fanpage.

Ngay sau đó, buổi họp báo phim điện ảnh "Gái già lắm chiêu 5" tại TPHCM đã chuyển sang hình thức online vào phút chót. Trên trang cá nhân, đạo diễn Bảo Nhân tiếc nuối vì thay đổi này nhưng anh cho rằng đây là việc cần làm trước tình hình dịch bệnh phức tạp.

Sau khi dịch bệnh bùng phát, buổi ghi hình thứ 3 của chương trình "Táo quân" bị thay đổi đầu tiên. Theo đó, đơn vị sản xuất là VFC đã có thông báo buổi ghi hình này sẽ không có sự tham gia của khán giả để đảm bảo phòng chống lây lan dịch bệnh. Trước đó, vé của đêm quay hình "Táo quân" toàn bộ là vé mời nhưng cũng xuất hiện những cặp vé được rao bán trên mạng với giá lên đến 10 triệu đồng.

Chia sẻ về quyêt định ghi hình mà không có khán giả, "Táo Y tế" Vân Dung cho biết công việc vẫn phải làm, chỉ tiếc là không có những tràng vỗ tay và tiếng cười của mọi người. Nữ nghệ sĩ hẹn khán giả sẽ gặp nhau vào đêm 30 Tết.

Ông Nguyễn Quang Thiều - chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam cũng thông báo hủy sự kiện dự kiến diễn ra tại Bảo tàng Văn học Việt Nam vào sáng 1/2 tới. Ngoài đăng thông tin trên Facebook, ban chấp hành Hội nhà văn Việt Nam cũng gọi điện cho từng hội viên để kịp thời thông báo.

Ngoài việc thông báo hủy show, nhiều nghệ sĩ cũng chia sẻ và mong khán giả giữ gìn sức khỏe, nâng cao ý thức bảo vệ bản thân trước dịch bệnh. Hiện tại, đã có hơn 100 ca lây nhiễm trong cộng đồng được ghi nhận, thuộc các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội và Bắc Ninh.

Hệ thống phòng dịch được kích hoạt ngay lập tức và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng yêu cầu người dân đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữa khoảng cách 2 mét, không tập trung đông người. Phó thủ tướng nhấn mạnh sẽ ra sức dập dịch trong vòng 10 ngày để người dân đón Tết Nguyên đán an toàn, vui vẻ.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok