Xã hội

Đi qua ngầm tràn, 2 chị em bị nước cuốn tử vong

Sáng 30/8, thi thể của nạn nhân thứ 2 bị nước cuốn trôi khi qua ngầm tràn tại xã Đăk Hlơ, huyện Kbang (Gia Lai) đã được tìm thấy.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, sáng 30/8, lãnh đạo UBND huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước, khiến hai cháu nhỏ tử vong. Đến sáng nay, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể của nạn nhân thứ hai.

Nạn nhân là hai chị em H.L.N. (12 tuổi, lớp 6 Trường TH&THCS Đăk Hlơ) và H.T.D. (4 tuổi, ngụ thôn 1, xã Đăk Hlơ, huyện Kbang).

Người dân thời điểm tìm các nạn nhân trong vụ đuối nước. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, khoảng 11h ngày 29/8, em H.L.N. chạy xe đạp điện chở em trai từ nhà bà ngoại về, đi qua ngầm nước tràn, thuộc thôn 1, xã Đăk Hlơ và không may bị nước cuốn trôi.

Xảy ra sự việc, người dân đã báo chính quyền địa phương và Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực An Khê (Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Gia Lai).

Báo Gia Lai thông tin, nhận được tin báo, Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực An Khê đã xuất 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe chữa cháy cùng 13 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với Công an huyện Kbang, lực lượng dân quân tự vệ cùng người dân tìm kiếm 2 chị em dọc ngầm tràn Đăk Hlơ.

Khoảng 15h25 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em H.T.D.. Tiếp tục công tác tìm kiếm, đến 6h ngày 30/8, thi thể em H.L.N. cũng đã được tìm thấy, cách ngầm tràn khoảng 20 m.

Ông Bùi Phích-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đăk Hlơ-cho biết: Những ngày qua trên địa bàn xã liên tục có mưa, lượng nước đổ về ngầm tràn Đăk Hlơ khá lớn. Do nước dâng cao và chảy xiết nên lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, tìm kiếm thi thể các cháu hết sức khó khăn.

2 nạn nhân là con của vợ chồng anh Huỳnh Tấn C. và chị Vũ Thị L. Sau khi tìm thấy thi thể 2 chị em, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã làm thủ tục bàn giao thi thể cho gia đình.

"Hộ anh Huỳnh Tấn Cường thuộc diện cận nghèo. Xã đã xuất ngân sách, nguồn quỹ hỗ trợ của xã và vận động cán bộ, người dân, Mạnh Thường Quân được 24 triệu đồng để hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình để lo mai táng cho các cháu”, ông Phích thông tin.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok