Kinh tế

Đi chợ Tết, 5 cây cảnh này đắt đến mấy cũng mang về để "rước" tài lộc vào nhà

Các cây cảnh rực rỡ, làm đẹp cho gia đình vừa mang ý nghĩa cầu tài cầu lộc, may mắn, thịnh vượng trong năm mới Quý Mão 2023.

Hoa đào biểu tượng ngày Tết

Hoa đào biểu tượng cho mùa xuân. Từ lâu, hoa đã trở thành một phần không thể thiếu trong những ngày Tết. Hoa đào đại diện cho miền Bắc còn hoa mai thì đặc trưng cho miền Nam. Đối với người Việt ta, Tết mà thiếu những loài hoa đó thì coi như chưa được trọn vẹn lắm. Nhiều người chuộng chơi hoa đào trong ngày Tết vì loài hoa này mang lại nét tươi đẹp, ấm áp, hoa có màu đỏ sẽ mang lại sự may mắn và hạnh phúc và đặc biệt có tác dụng trừ tà ma theo truyền thuyết dân gian, ngoài ra nó làm cho tình bạn ngày càng gắn kết, thân thiết trường tồn.

Khi chọn mua đào, nên chọn cành to nhỏ tùy theo không gian trong nhà. Điều quan trọng nhất là tán đào phải tròn, các nhánh phân bố đều. Không nên chọn cành có tán lệch và các nhánh đâm lên không cùng bắt đầu từ một điểm trên thân gốc. Bạn nên tìm mua loại cành có dăm nhỏ. Đào dăm nhỏ thường có nụ rất nhiều và mập mạp, khi hoa nở có cánh dày trông rất đẹp.

Hoa đào không thể thiếu trong ngày Tết. Ảnh: Internet.

Cách tết khoảng 3 - 5 ngày bạn mới nên mua đào để lúc đào nở hoa rộ sẽ vào đúng mấy ngày Tết. Khi đã mua được cành đào như ý muốn, bạn nên đốt gốc trước khi cắm vào lọ và nhớ rằng nước phải sạch đồng thời cho vào lọ vài viên thuốc vitamin B1, một chút kali để có dinh dưỡng nuôi hoa.

Nếu mua cây thì nên mua các cây có dăm nhỏ và ngắn, các nhánh chính tạo nên dáng cây xuất phát từ một điểm trên thân. Như vậy, cây sẽ đẹp, cân đối. Để đào được bền, tươi lâu, với đào được trồng trong chậu, nên tưới thường xuyên, giữ cây sạch, mát. Khi cho cây vào chậu, tuyệt đối không được tưới quá nhiều nước, bởi đào là loại ưa ít nước, độ ẩm vừa phải, nếu không nó sẽ chết vì thối rễ.

Mai vàng không thể thiếu mỗi độ xuân về

Hoa mai biểu tượng sắc xuân.


Nếu như miền Bắc có hoa đào thì miền Nam phổ biến với hoa mai. Sắc vàng của mai mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng. Từ lâu, hình ảnh cây mai đã luôn gắn liền với ngày Tết, hầu như gia đình nào cũng đều trang trí những đóa mai vàng, hay chọn những cành mai đẹp để dâng lên ông bà tổ tiên, cầu mong cho một năm mới an khang, thịnh vượng.

Mai vàng thuộc bộ cây tứ quý “Tùng, Cúc, Trúc, Mai”, cây mai tượng trưng cho phẩm đức nhẫn nại và đức hy sinh cao cả, là biểu tượng cho sự cao thượng và quyền quý, là sự hòa hợp giữa chữ Dũng và chữ Nhẫn mà nhiều người hướng đến. Tuy cây mai có thân cành khẳng khiu, cánh hoa mỏng manh, hương thơm thanh khiết nhưng ẩn chưa bên trong lại là sức sống mãnh liệt, một bộ rễ cắm sâu vào lòng đất, không bị gục ngã trước gió bão.

Tết đến gia đình nào cũng muốn trang trí hoa mai với mong muốn bước sang năm mới có nhiều niềm vui và may mắn. Đặc biệt với những người con Nam Bộ, mai vàng từ lâu đã trở thành một ý nghĩa tinh thần to lớn vào dịp Tết, màu vàng của hoa mai chính là màu của sự giàu sang và phú quý. Vì vậy mà ý nghĩa của hoa mai ngày Tết là phát tài phát lộc, gia đình ấm êm, hạnh phúc.

Cây quất cảnh

Cây cảnh Tết không thể thiếu cây quất.


Quất là cây cảnh được đặc biệt ưa thích khi Tết đến. Những quả vàng treo lúc lỉu tren cây mang ý nghĩa may mắn, tốt lành. Loại cây này thường được người dân lựa chọn để trang trí vào dịp Tết cũng bởi theo âm Hán Việt thì âm của từ "quất" gần giống âm của từ "cát" trong cát tường ý nghĩa gặp nhiều may mắn và phước lành. Khi mua chúng ta nên chọn cây quất có lá xanh tốt, sai quả, quả vàng đều thể hiện sự trù phú, hứa hẹn một năm mới được mùa, phát tài phát lộc.

Những năm gần đây chậu cây cảnh có hương thơm độc đáo, có tác dụng thanh lọc không khí khi đặt trong nhà. Cây quất cũng được tạo hình với nhiều dáng rất đẹp, phong cách, thích hợp để bày trong nhà dịp Tết Nguyên đán. Cũng theo phong thủy, những cây quất trĩu quả chính là hiện thân của tài lộc. Quả càng sai và to thì tài lộc càng nhiều. Thời điểm quất ra hoa cũng chính là lúc thủy sinh mộc, trong khi chính mộc lại là hiện thân của sinh khí.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cây cảnh tết , hoa Tết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok