Giải trí

Đen đánh bại HIEUTHUHAI, Tăng Duy Tân trắng tay ở giải Cống hiến

Ở giải Cống hiến, Đen được vinh danh hạng mục Nam ca sĩ của năm. Anh chiến thắng những đối thủ mạnh như Tăng Duy Tân hay HIEUTHUHAI.

Lễ trao giải Cống hiến diễn ra tối 27/3. Mảng âm nhạc gồm 10 giải thưởng là Bài hát của năm, MV của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Album của năm, Nhà sản xuất của năm, Nhạc sĩ của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Nữ ca sĩ của năm và Nam ca sĩ của năm. Kết quả được quyết định dựa trên bình chọn khán giả và hội đồng bình chọn.

Trong đó, Double2T chiến thắng giải Nghệ sĩ mới của năm sau khi vượt qua Tùng Anh, Hà An Huy, GreyD và Anh Tú. Nam rapper cũng chiến thắng hạng mục Bài hát của năm nhờ À lôi. Ngoài À lôi, 4 đề cử còn lại ở hạng mục này là Cắt đôi nỗi sầu, Nếu lúc đó, Ngày mai người ta lấy chồng và Từng quen.

Đen thắng giải MV của năm và Nam ca sĩ của năm. Ảnh: BTC.



Với chiến thắng ở Rap Việt và sự lan tỏa, bùng nổ của bản hit À Lôi trong suốt năm 2023, việc Double2T giành chiến thắng ở 2 hạng mục kể trên là xứng đáng.

Ba hạng mục MV của năm, Nhạc sĩ của năm và Nhà sản xuất của năm lần lượt được trao cho Nấu ăn cho em (Đen), Hứa Kim Tuyền, DTAP. Hứa Kim Tuyền và Văn Mai Hương còn chiến thắng hạng mục Album của năm nhờ album Minh tinh. Album này đã đánh bại A Diary of Melody (Hoàng Quyên), ái (tlinh), Ozone (OPlus), Vũ trụ cò bay (Phương Mỹ Chi).

Hứa Kim Tuyền và Văn Mai Hương là chủ nhân giải Album của năm. Ảnh: BTC.

Không thể phủ nhận Đại minh tinh, Mưa tháng sáu, hai ca khúc trong album cũng là hai trong những bài hát phổ biến nhất Vpop năm qua. Qua album này, Văn Mai Hương đã cho thấy dấu ấn rõ ràng hơn thay vì chỉ được khán giả nhớ đến với giọng hát đẹp như trước. Tuy nhiên, album này cũng có một số tranh luận rằng tổng thể chưa đột phá về âm nhạc lẫn concept.

Trong khi đó, ái của tlinh hay Vũ trụ cò bay của Phương Mỹ Chi khi ra mắt đã tạo tiếng vang lớn về ý tưởng, thông điệp lẫn câu chuyện xuyên suốt. Hai album cũng cho thấy sự mới mẻ về ý tưởng, cách thể hiện. Do đó, việc Minh tinh thắng hai đối thủ mạnh kể trên có lẽ sẽ khó làm hài lòng tất cả khán giả.

Tiếp đó, Đỗ Bảo & Friends - Một mình bao la (Đỗ Bảo x The Bros) là chủ nhân giải thưởng Chương trình của năm. Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2023 được vinh doanh Chuỗi chương trình của năm. Kết quả này gây bất ngờ bởi đối thủ của Vietnam Idol là những chương trình tạo được tiếng vang như HAY Festival (HAY Glamping Music Festival), Monsoon Music Festival 2023, GENfest (Cổng âm nhạc đa giác quan) hay đặc biệt Rap Việt 2023.

Bước sang mùa thứ 3 vào năm 2023, Rap Việt vẫn giữ được sức nóng đồng thời đưa rất nhiều rapper trẻ trở thành cái tên hot, đắt show và hợp đồng quảng cáo, điển hình Double2T, Rhyder hay Liu Grace, Pháp Kiều…

Hai hạng mục cuối cùng là Nữ ca sĩ của năm, Nam ca sĩ của năm được trao cho Hòa Minzy và Đen. Đối thủ của Đen là HIEUTHUHAI, Wren Evans và Tăng Duy Tân. Ở hạng mục Nữ ca sĩ của năm, Hòa Minzy đánh bại Phương Mỹ Chi, Văn Mai Hương, Orange và Pháo.

Như vậy, tlinh, Phương Mỹ Chi hay Tăng Duy Tân tuy có một năm thành công nhưng đều trắng tay ở Cống hiến.

Tác giả: Minh Hạo

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Tăng Duy Tân , HIEUTHUHAI , Đen Vâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok