Pháp luật

Đề nghị hoãn phiên tòa, xử kín Nguyễn Khắc Thủy bị bác bỏ

8h30’ sáng nay (17/11), TAND TP Vũng Tàu bắt đầu phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940, ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu) về tội dâm ô trẻ em. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lương Thị Thanh Thảo.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa.

Phiên tòa hôm nay vắng mặt 1 số người liên quan nên luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy yêu cầu hoãn phiên tòa tuy nhiên, tòa không chấp nhận.

Đại diện Viện kiểm sát (VKS) dự phiên tòa cho rằng cơ quan điều tra đã thu thập đủ chứng cứ, xét thấy vắng mặt những người này không ảnh hưởng quá trình xét xử, vì vậy yêu cầu tòa tiếp tục xét xử.

Liên quan yêu cầu của các luật sư bảo vệ cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy về vấn đề xem xét vụ án, thực nghiệm điều tra liên quan việc tố cáo, chủ tọa phiên tòa đã mời các điều tra viên tới tòa để công bố vật chứng, quá trình khám nghiệm cùng các file ghi âm.

Luật sư bào chữa cho ông Thủy yêu cầu tòa xét xử kín vụ án nhưng bị đại diện VKS bác bỏ.

Do sức khỏe yếu nên tòa cho phép bị cáo Thủy được ngồi trong quá trình xét xử.

Về việc báo chí tác nghiệp, tòa quy định phần bắt đầu phiên tòa phóng viên được có mặt trong phòng xử. Sau đó, tới phần thủ tục và tranh tụng, tòa yêu cầu phóng viên theo dõi tại phòng báo chí.

Ở phần thủ tục, chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo Nguyễn Khắc Thủy: bị cáo đủ sức khỏe để tham dự không? Bị cáo trả lời: Thưa quý tòa, tôi không đủ vì đau đầu chóng mặt nhức đầu. Bị cáo thấy trong người không khỏe.

Chủ tọa phiên tòa: HĐXX sẽ cho bị cáo ngồi trong quá trình xét xử. Để đảm bảo sức khỏe, Tòa án sẽ mời các đồng chí ở bộ phận y tế hỗ trợ nếu sức khỏe của bị cáo có vấn đề.

Theo cáo trạng, Nguyễn Khắc Thủy đã có hành vi dâm ô với 4 trẻ em tại khu vực chung cư Lakeside, thuộc phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu.

Trước đó, tháng 7/2016, chị T.T. (37 tuổi) tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy (ngụ phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) có hành vi dâm ô với con gái 8 tuổi của chị. Đồng thời, chị T. cũng tố cáo ông Thủy xâm hại tình dục nhiều bé gái khác.

Qua điều tra, Công an TP Vũng Tàu làm rõ, ông Thủy đã có hành vi dâm ô đối với 4 bé gái khác nhau tại TP Vũng Tàu trong 3 năm (2012-2014). Đến ngày 21/8/2016, cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án “Dâm ô với trẻ em”.

Tháng 3/2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp điều tra, sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc.

Sau đó, vào cuối tháng 3/2017, VKSND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã phê chuẩn và tống đạt quyết định khởi tố bị can Nguyễn Khắc Thủy (ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu) để điều tra hành vi dâm ô trẻ em. Ông Thủy có vấn đề sức khỏe, già yếu nên cho tại ngoại.

Phóng viên tác nghiệp trong phòng báo chí.

Một số hình ảnh khác tại phiên tòa

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok