Xe

Đây là Audi Q8 - đối thủ của BMW X6 vừa lộ diện khi chạy thử

Những hình ảnh nguyên mẫu Audi Q8 đã đến giai đoạn hoàn thiện, nhiều bộ phận được chia sẻ với Lamborghini Urus. Q8 là đối thủ chính của BMW X6 và Mercedes GLE Coupe.

BMW và Mercedes-Benz đã quyết định sản xuất những mẫu SUV sang trọng như X7 và GLS, nhưng Audi lại chọn một con đường khác. Hãng xe sang nước Đức chuẩn bị giới thiệu chiếc Q8 có thiết kế phong cách coupe, dựa trên khung sườn Q7.

Audi Q8 concept được ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô quốc tế lần thứ 10 của Audi tại Trung Quốc. Mới đây, những hình ảnh một nguyên mẫu Q8 nguỵ trang sơ sài được phát hiện trên đường thử nghiệm. Ngoại hình xe không nhiều khác biệt so với Q8 Concept.

Về cơ bản, đây là một chiếc xe được chia sẻ nhiều bộ phận với Lamborghini Urus. Trong khi những chiếc xe Đức thường mang phong cách bảo thủ, Q8 lại chứng minh điều ngược lại. Những đường nét phóng khoáng trong thiết kế cho thấy mẫu xe này chịu ảnh hưởng của phong cách Italy mà thương hiệu con Lamborghini đang theo đuổi.

Audi vẫn duy trì những đường nét góc cạnh theo ngôn ngữ thiết kế của chiếc SUV xứ Sant'Agata Bolognese, đèn sau vẫn bị che một phần. Mẫu xe này có đèn pha trước tương tự Audi A7.

Bên trong cabin, nội thất được dự đoán sẽ nhiều nét tương đồng với chiếc Audi A8. Những tiện ích được mong muốn như bảng cảm ứng kép và nhiều tính năng hiện đại.

Về hệ truyền động, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị động cơ V6 diesel 3,0 lít bên cạnh cỗ máy V8 TDI 4,0 lít trên SQ8. Cũng có tin đồn về phiên bản hiệu suất cao RS sử dụng động cơ V8 4,0 lít tương tự Urus, nhưng không rõ liệu Q8 có đạt 650 mã lực như siêu SUV Urus hay không. Audi Q8 sẽ ra mắt tại Detroit Auto Show 2018 vào cuối tuần này.

Tác giả: Thạch Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok