Doanh số của BMW đã tăng lên mức kỷ lục vào năm ngoái, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với dòng SUV và 1-Series. Cụ thể, BMW có doanh số tăng 4,2% lên 2,09 triệu xe, với doanh số SUV tăng 9,6% và doanh số dòng1-Series cũng tăng 15%.
Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để BMW giành lại ngôi vương trên thị trường xe sang từ tay Mercedes-Benz, khi mà đồng hương Đức có mức tăng trưởng cao gấp đôi - 9,9% lên gần 2,29 triệu xe, nhờ nhu cầu tăng cao tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Đức và Bắc Mỹ.
Dù vậy, ông Pieter Nota, giám đốc kinh doanh của BMW, vẫn lạc quan: "Tôi tin rằng doanh số của BMW sẽ tiếp tục tăng trong năm 2018 và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục duy trì sự tập trung vào lợi nhuận."
Với Mercedes-Benz, các dòng xe bán chạy nhất của hãng là C-Class và Estate, với doanh số 415.000 chiếc bán ra trên toàn cầu trong năm 2017. Dòng E-Class cũng có doanh số tốt, đạt 350.000 chiếc toàn cầu.
Đáng chú ý là dòng Mercedes-Maybach S-Class, dù giá bán cao, nhưng vẫn bán được khoảng 25.000 chiếc, trong đó, 2/3 là tại Trung Quốc. Trong khi đó, Mercedes-AMG bán được 131.970 xe trong năm 2017, tăng 33% so với năm 2016.
Tác giả: Lạc Diệp
Nguồn tin: Báo Dân trí