Đẹp

Đắp mặt nạ có tác dụng gì?

Đắp mặt nạ là việc làm thiết yếu trong chu trình chăm sóc da hàng nay của phái đẹp.

Đắp mặt nạ đem lại cho phái đẹp nhiều lợi ích trong quá trình chăm sóc làn da tươi trẻ. Hãy cùng điểm qua một số công dụng nổi trội:

Làm sạch da

Khi đắp mặt nạ, da của bạn sẽ được detox, giúp tẩy đi các tế bào chết và bụi bẩn trên da. Đồng thời, việc đắp mặt nạ cũng có công dụng loại bỏ bụi bẩn ở lỗ chân lông, làm sạch sâu từ bên trong giúp da sạch sẽ và thông thoáng. Có 2 dạng mặt nạ làm sạch da là dạng lột và dạng rửa.

Dưỡng ẩm

Công dụng của mặt nạ còn giúp da giữ được độ ẩm cần thiết. Mặt nạ dưỡng ẩm, giảm mất nước nhờ những thành phần từ thiên nhiên, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da. Vậy nên sau khi đắp mặt nạ da bạn sẽ trở nên mềm mại, mịn màng hơn

Đắp mặt nạ làm sạch, cung cấp độ ẩm cho da.

Bổ sung dưỡng chất

Mặt nạ trắng da hay mặt nạ collagen có nhiều dưỡng chất cần thiết trong mặt nạ như khoáng chất thiên nhiên và các loại vitamin. Nhờ đó, mặt nạ giúp làm sáng và phục hồi da trước tác động của môi trường.

Điều trị các vấn đề về da

Mặt nạ còn có thể điều trị các vấn đề về da. Những hoạt chất đắp trên da đã được nghiên cứu theo tính năng và có công thức cụ thể nên chúng còn hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như da khô, da dầu, mụn, nám, lão hóa, cháy nắng…

Có nhiều loại mặt nạ như mặt nạ giấy, mặt nạ lột, mặt nạ rửa,...

Thư giãn

Sau một ngày dài mệt mỏi, bạn có thể chọn đắp mặt nạ như một cách thư giãn cho da. Việc này không chỉ giúp bạn chăm sóc da, mà còn chăm sóc tâm hồn, tái tạo năng lượng.

Làm chậm quá trình lão hóa

Trong một số loại mặt nạ có chứa collagen, thành phần giúp da săn chắc, căng bóng khỏe mạnh. Mặt nạ chỗng lão hóa có thể giúp giảm nếp nhăn, vết chân chim và nám da nhờ cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết cho da.

Tác giả: MY ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok