Đẹp

Lợi ích của mặt nạ dưa chuột

Mặt nạ dưa chuột có thể tự làm tại nhà một cách dễ dàng, mang đến nhiều lợi ích làm đẹp.

Dưa chuột là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, cũng như các chất dinh dưỡng khác. Mặt nạ dưa chuột có thể tự làm tại nhà một cách dễ dàng và không mất nhiều thời gian. Những lợi ích dưới đây của mặt nạ dưa chuột có thể giúp bạn nâng cấp làn da:

Giảm sưng và bọng mắt

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dưa chuột có khả năng làm giảm sưng và bọng mắt trên da, đặc biệt hữu ích với các trường hợp thiếu ngủ, mất ngủ. Đắp 2 lát dưa chuột lên bầu mắt sẽ giúp giảm quầng thâm và bọng mắt bị sưng.

Ngăn ngừa mụn

Da nhờn và các tế bào da chết có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. Trong dưa chuột có chứa thành phần làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Sử dụng mặt nạ dưa chuột cải thiện làn da và ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá hoặc mụn đầu đen.

Mặt nạ dưa chuột mang lại nhiều lợi ích làm đẹp.

Chống lão hóa sớm

Dưa chuột chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm của làn da như nếp nhăn, đốm đen… Vỏ dưa chuột cũng rất tốt cho da vì chứa silica có tác dụng làm căng da bị chảy xệ.

Làm dịu kích ứng

Đắp mặt nạ dưa leo rất tốt cho làn da vừa ra nắng. Bởi vì dưa leo có chứa vitamin A và C, nước, kali, sulfat… có tác dụng làm dịu vùng da bị cháy nắng.

Ngoài ra, tác dụng làm mát và chống viêm của dưa chuột có thể giúp giảm đau, mẩn đỏ và kích ứng do cháy nắng, côn trùng cắn và phát ban.

Cấp nước cho da

Dưa chuột với hàm lượng nước cao nên có thể bù nước và làm tươi mới làn da. Đắp mặt nạ thường xuyên giúp da trở nên căng mọng và tràn đầy sức sống.

Tác giả: MY ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok