Pháp luật

Đào hầm trong phòng ngủ để trốn truy nã

Ngày 10/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Đỗ Hoài Hận (38 tuổi, ngụ xã Thiện Trung, huyện Cái Bè) bị truy nã về tội "Cố ý gây thương tích".

Vị trí căn hầm nơi Hận lẩn trốn. Ảnh: VTC News


Được biết, Hận có liên quan đến vụ án "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 28/7/2019 tại xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè.

Ngày 29/6/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang ra quyết định truy nã đối với Hận. Sau khi có quyết định truy nã, công an đã nhiều lần vận động gia đình đưa Hận ra đầu thú. Đồng thời xác minh, truy bắt Hận nhưng không có kết quả do đối tượng lẩn trốn và che giấu tung tích.

Trong quá trình lẩn trốn, Đỗ Hoài Hận đã có hành vi cho vay và đòi nợ một số người dân trên địa bàn huyện Cái Bè. Ngày 7/12/2021 khi mẹ của bị can mất, Đỗ Hoài Hận về nhà chịu tang và bị quần chúng phát hiện.

Ngày 9/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp phòng CSHS, Công an huyện Cái Bè tiến hành làm việc đại diện gia đình để động viên Hận ra đầu thú. Tuy nhiên, gia đình cho biết Hận không có về nhà, không hợp tác với cơ quan công an và có hành vi chống đối, cản trở.

Khoảng 10h30 cùng ngày, công an kiểm tra phòng ngủ của vợ chồng bị can và phát hiện Đỗ Hoài Hận đang ẩn nấp trong một cái hầm bằng thùng phuy nhựa được đặt âm sâu dưới nền gạch của sàn nhà, miệng hầm được che lại bằng một tấm gạch. Phía trên, Hận sử dụng một tấm nệm lớn để ngụy trang miệng hầm.

Sau khi bị phát hiện, Hận có biểu hiện chống đối và la hét.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đã khống chế bị can, đưa về trụ sở để làm việc để phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok