Du lịch

Dành tặng thanh xuân những ngọt ngào của xứ Đài

Trước khi bắt đầu chuyến đi Đài Loan, bạn hãy dọn tất cả muộn phiền trong cuộc sống ra khỏi vali và dành thật nhiều không gian trống trong hành lý để mang về kho kỷ niệm đáng giá.

Điều ngọt ngào “hữu hình” nhất mà Đài Loan ghi dấu trong lòng mọi người chắc chắn là trà sữa. Còn chần chừ gì mà không tặng ngay cho mình một ly Trần Tam Đỉnh huyền thoại với hạt trân châu đường mật dẻo thơm, vừa miệng, và cả một cốc 50 Lan thơm ngon, ngậy béo… Tạm bỏ qua ám ảnh về cân nặng, hãy trải nghiệm nhiều nhất có thể những thương hiệu trà sữa mà bạn tò mò nhé. Ảnh từ bài dự thi “Đài Loan - Đi và yêu!” của Yến Thy.

Đừng ngại “ướp đường” cho chuyến đi với một cây kẹo hồ lô ngọt lịm thường xuất hiện trong những bộ phim kiếm hiệp ngày bé. Cả một tuổi thơ chạy trốn sang nhà anh bạn hàng xóm để theo dõi bộ phim yêu thích trên chiếc TV lòng chảo bé tí ngày trước bỗng ùa về nhanh như mới ngày hôm qua. Ảnh từ bài dự thi “Một chuyến đi - Một trải nghiệm” của Huỳnh Anh Kiệt.

Đi liền với hai từ ngọt ngào ở Đài Loan còn là miếng bánh bông lan phô mai thơm lừng, béo ngậy. Cảm giác miếng bánh tan nhanh nơi đầu lưỡi, tất cả trải nghiệm tuyệt vời nhất của vị giác và khứu giác phút chốc sực lên, hòa làm một, đấy thực sự là mảnh ghép tuyệt vời của chuyến đi. Ảnh từ bài dự thi “Đài Loan - xứ Đài xa nhớ” của Thanh Tâm Phan.

Mùa đông ở xứ Đài đã bắt đầu với những đợt gió đông buốt lạnh, tuyết rơi trên những ngọn núi và chiếc áo ấm xinh xinh xuất hiện trên mọi con đường. Còn gì ngọt ngào hơn được nắm tay nửa kia dạo khắp những khu chợ đêm nổi tiếng ở Đài Loan và thưởng thức ẩm thực đường phố vô cùng quyến rũ của vùng đất này? Yêu thương dâng tràn đôi khi bắt đầu từ những điều thật bình dị. Ảnh từ bài dự thi “Mùa đông trên xứ Đài” của Phuong Nguyen.

Không thể diễn tả hết những ngọt ngào mà Đài Loan mang lại cho những vị khách có duyên ghé đến, bởi những gì chạm đến trái tim nhiều khi không thể cân đong đo đếm rõ ràng mà dựa vào cảm xúc thực sự của mỗi người. Có lẽ vì vậy mà chiếc hôn chạm nhẹ trên trán của đôi trẻ trên phố cảng Đạm Thủy yên bình lại khó quên đến thế! Ảnh từ bài dự thi “Taiwan - Yêu và đi“ của Võ Thị Minh Hiếu.

Người ta vẫn nói ta yêu một thành phố không phải vì ở đó có gì mà quan trọng là ở đó có ai. Dù không có trà sữa, không bánh bông lan, không kẹo hồ lô, Đài Loan vẫn sẽ ngọt ngào đến tan chảy nếu đó là nơi ghi dấu những yêu thương nồng nàn của tuổi trẻ, như cách bạn nhớ về cô gái mình yêu năm 18 tuổi ở xứ Đài và rồi rạng rỡ đến vô cùng khi cô gái ấy vẫn ở bên ta. Đó chính là câu chuyện mà Minh Minh chia sẻ trong bài dự thi “Taiwan - người tôi yêu”.

Gửi gắm những mộng mơ của tình yêu tuổi trẻ vào chiếc đèn trời rực rỡ đủ màu rồi ngắm nhìn nguyện ước trôi theo làn gió, thì thầm với trời mây và hóa ước mơ thành hiện thực. Đây là món quà ngọt ngào mà phố cổ Thập Phần (Shifen) dành tặng những cặp đôi yêu nhau. Đường ray xe lửa ngày trước nay hóa thành con đường tình yêu nâng bước cảm xúc cho mọi du khách có dịp ghé thăm. Ảnh từ bài dự thi “Taiwan - Yêu và đi“ của Võ Thị Minh Hiếu.

Đến đây, chiếc vali du lịch của bạn hẳn đã đầy ắp những điều ngọt ngào. Thế nhưng đừng bao giờ khoác cho một vùng đất nào bạn sắp đi một chiếc áo quá rộng. Những bạn trẻ bên trên đã có được hành trình khám phá xứ Đài theo cách của riêng họ, và chắc chắn bạn cũng có thể trải nghiệm Đài Loan theo cách của riêng mình. Ban tổ chức cuộc thi “Taiwan - A wonderful journey” chờ đợi được lắng nghe những câu chuyện đặc biệt như thế tại zing.vn/a-wonderful-taiwan. Ảnh từ bài dự thi “Có một Đài Loan quyến rũ đến vô cùng” của Tuệ Thư.

Tác giả: PV

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: xứ Đài , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok