Xe

Đánh giá PCX 150 2018: Xe tay ga lái 'sướng' nhất của Honda

Không phải mẫu xe được nhiều người mua như Air Blade, không trong tình trạng đội giá liên tục như SH, PCX mang đến trải nghiệm lái thú vị nhất trong các xe tay ga của Honda.

Trải qua ba thế hệ, PCX bản 2018 vừa lên kệ thay đổi nhiều về thiết kế, công nghệ và hướng đến sự tiện dụng cao hơn đối với người dùng.

Không phải là dòng xe bán tốt nhất của Honda, nhưng PCX có tập khách hàng riêng và có chỗ đứng trên thị trường. Những thay đổi ở PCX 2018 sẽ mang lại cho khách hàng của dòng xe này những quyền lợi tương đương dòng xe tay ga cao cấp khác của Honda.

Thiết kế đẹp, trang bị chưa bằng bản Indonesia

Là phiên bản cải tiến trong năm 2018, Honda PCX thay đổi thiết kế của một số chi tiết, nhưng tổng thể vẫn như một chiếc xuồng thu nhỏ. Thân xe dài, cùng yên xe thấp cho cảm giác rất trường xe. Trục cơ sở của PCX 2018 đạt mức 1.313 mm, dài hơn SH.

Honda PCX 2018 vẫn giữ kiểu dáng tổng thể quen thuộc.

Ở phiên bản mới, đầu xe được thiết kế hiện đại với cặp đèn vuốt nhọn lên phía trên. Cụm đèn này cho cảm giác tinh tế hơn nhiều so với kiểu dáng cũ. Toàn bộ đèn chiếu sáng trên PCX 2018 đều dùng bóng LED. Hai dải LED chạy ban ngày như cặp lông mày đầy táo bạo, giúp xe trông dữ dằn, nam tính.

Trong khi đó, các miếng ốp hai bên sườn xe lại khá mềm mại, kiểu dáng như những đường khí động học được phác họa lên thân xe. Ở phía sau, cụm đèn hậu vẫn choán hết cả đuôi xe với kích thước lớn nhưng được thiết kế cách điệu chữ X bắt mắt hơn.

Đuôi PCX 2018 được thiết kế lại.

Đặc điểm chung của những chiếc xe tay ga là mang đến nhiều nhất tiện ích cho người sử dụng. PCX 2018 có cốp chứa đồ rộng rãi, dung tích 28 lít (tăng 1 lít so với phiên bản cũ), đủ sức chứa 2 mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng cá nhân khác.

Yên xe được thiết kế khá độc đáo, khi có khớp giữ vị trí, giúp yên xe không bị tự gập xuống khi người dùng lấy đồ hay cho đồ vào cốp. Chi tiết này chỉ có trên PCX trong khi các dòng xe tay ga khác của Honda không có.

Ngoài ra, xe tay ga của Honda còn trang bị một hộc chứa đồ nhỏ ngay dàn nhựa phía dưới tay lái, có thể chứa các vật dụng như kính mắt, chai nước, điện thoại... đáng tiếc xe không trang bị cổng sạc USB như một số dòng xe tay ga cao cấp khác.

Xe trang bị đèn chiếu sáng full LED.

Không chỉ trang bị đèn full LED hợp thời, mẫu xe tay ga của Honda còn có màn hình hiển thị dạng điện tử hoàn toàn, rất hợp với xu thế của những chiếc xe tay ga hiện đại, nhưng khả năng hiển thị trong một số trường hợp chưa thật sự tốt.

Ổ khóa thông minh là trang bị đã có trên dòng xe tay ga này từ trước, vẫn được giữ nguyên ở phiên bản mới. Đây là trang bị dần phổ cập trên các xe tay ga của Honda, giúp tăng thêm sự an toàn và cho cảm giác hiện đại.

Dù thay đổi khá nhiều, PCX 2018 bán tại Việt Nam chưa được cập nhật công nghệ như phiên bản bán tại nước láng giềng Indonesia. Xe vẫn dùng phanh tang trống phía sau, trong khi phanh đĩa trước không có ABS. Thời điểm này, nhiều mẫu xe trên thị trường hay chính đối thủ Yamaha NM-X cũng đã có chống bó cứng phanh ABS. Đây có thể xem là sự thiệt thòi đối với những khách hàng của dòng xe này.

Vận hành

Cảm giác đầu tiên khi cầm lái PCX có lẽ được tả bằng chữ "sướng". Thiết kế yên xe rộng, thấp, khoảng cách đến tay lái hợp lý và vị trí để chân thoải mái, người điều khiển mẫu xe tay ga này có cảm giác như đang ngồi sofa và lái xe. Sự thoải mái trong việc điều khiển PCX đã tạo nên thương hiệu riêng cho dòng xe này từ khi bán ra thị trường.

Xe tay ga của Honda cho trải nghiệm lái rất thú vị.

Đây là lần đầu tiên PCX tại Việt Nam có lựa chọn phiên bản 150 phân khối, bên cạnh bản 125 phân khối. Sức mạnh động cơ của xe tương đương với SH, nhưng mô-men xoắn thấp hơn đôi chút.

Dù có kích thước khá lớn, nhưng điều khiển PCX trong phố thật sự không có trở ngại gì. Tay lái và tư thế điều khiển mang lại sự linh hoạt nhất định cho người lái. Dù di chuyển ở tốc độ rất chậm người điều khiển vẫn dễ xoay trở.

Với động cơ eSP, xe tay ga của Honda cũng được tích hợp tính năng dừng cầm chừng, tiện lợi khi thường xuyên gặp đèn đỏ trong phố. Hệ thống này tự ngắt động cơ khi xe dừng khoảng 3 giây, giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu cũng như phát thải ra môi trường. Người lái chỉ cần xoắn tay ga để đi tiếp khi đèn xanh thay vì phải khởi động lại từ đầu. Đây là trang bị có từ khá lâu trên dòng xe này, nhưng không hề lỗi mốt.

Sự linh hoạt khi di chuyển trong phố là điều được đánh giá rất cao.

PCX 2018 phiên bản 150 phân khối không mang lại cảm giác bị kéo lại phía sau khi tăng tốc, giống như SH. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn phản ứng tức thì với mỗi cú xoắn ga. Trên đường dài, dải vận tốc đến 60 km/h vẫn đáp ứng tốt, trong khi sự tăng tốc ở những mốc tốc độ tiếp theo không thật sự ấn tượng.

Hệ thống giảm xóc của PCX vận hành êm ái và chắc chắn. Do đó, người lái không cảm thấy mệt mỏi dù di chuyển dài kể cả ở những điều kiện đường xá không thật sự tốt. Tuy nhiên, tiếng động cơ hơi lớn là điều người lái không thích ở chiếc xe tay ga này.

Nên mua PCX 2018 hay không?

Với nhiều thay đổi hướng tới thiết kế và bổ sung thêm lựa chọn động cơ 150 phân khối, rõ ràng Honda muốn mở rộng hơn tập khách hàng cho mẫu xe tay ga này. Những ưu điểm về tiện ích, trải nghiệm lái tốt sẽ là ghi điểm với người dùng có ý định mua PCX, dù xe còn thiếu phanh ABS, cổng USB, và đồng hồ điện tử chưa thực sự tốt.

Dù không bán chạy như SH, Air Blade hay một số xe tay ga khác của Honda, nhưng PCX 2018 với nhiều thay đổi sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn so với Yamaha NM-X, đặc biệt với giá bán 70,5 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 12 triệu so với đối thủ.

Tác giả: Huy Nguyễn - Ngọc Tuấn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: PCX 150 2018 , xe tay ga , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok