Cuộc sống

Đàn ông lương cao sẽ quyến rũ hơn trong mắt phụ nữ

Phụ nữ thấy đàn ông lương cao hấp dẫn hơn trong khi với nam giới, vẻ ngoài của phái đẹp vẫn là điểm đáng quan tâm nhất.

Khi chọn bạn đời, phụ nữ để ý tới yếu tố thu nhập gấp 4 lần so với nam giới, kết quả một nghiên cứu mới kết luận.

Nghiên cứu được đăng trên Evolution and Human Behaviour đã sử dụng bức ảnh của các nam giới và phụ nữ bên cạnh thông tin về thu nhập hằng năm của họ để thấy được ảnh hưởng của nó tới mức độ hấp dẫn tại các nhóm ở Mỹ, Trung Quốc và châu Âu.

John Speakman, một trong số các tác giả, cho biết: "Một người đàn ông có thể tự cộng thêm cho mình hai điểm trên bậc thang hấp dẫn nếu lương của anh ta tăng lên 10 lần.

Với phụ nữ thì để được cộng hai điểm như vậy thì lương phải tăng lên 10.000 lần.

Ảnh minh họa: Youtube.

Từ lâu người ta đã cho rằng phụ nữ nhạy cảm hơn với khả năng kiếm tiền của đàn ông bởi nhu cầu cho nguồn lực được đầu tư vào con cái, trong khi nam giới quan tâm hơn đến vẻ trẻ trung bởi cần người bạn đời có khả năng sinh sản.

Ông Speakman nói với The Times rằng nếu đàn ông muốn hấp dẫn phụ nữ bằng thủ thuật, họ nên thể hiện mình là người có tiền.

"Khả năng này giải thích một nghiên cứu trước đây cho thấy nam giới dùng nhiều tiền hơn để làm từ thiện khi biết phụ nữ đang quan sát họ hơn là dưới ánh nhìn của người cùng giới", ông nói.

Mặc dù một số nghiên cứu trước đây đã đo đếm xem liệu phụ nữ có bận tâm tới lương của bạn đời hay không, tới nay chưa có nghiên cứu nào so sánh mức độ quan tâm của phụ nữ và nam giới như phát hiện lần này.

Tác giả: Vương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: quyến rũ , phụ nữ , đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok