Thế giới

Đan Mạch: Khách Trung Quốc bị cảnh sát giả chôm tiền

Đại sứ quán Trung Quốc ở Đan Mạch kêu gọi du khách đề phòng kẻ gian giả dạng cảnh sát hòng ăn cắp tiền mặt trong lúc giả bộ kiểm tra giấy tờ.

Theo thông tin được South China Morning Post đăng ngày 16-8, cảnh báo nêu trên được công bố trên trang web của đại sứ quán Trung Quốc ở Đan Mạch vào hôm 12-8.

Kẻ gian giả mạo cảnh sát để kiểm tra ví và các giấy tờ của du khách để ăn cắp tiền. Đối tượng của chúng là những du khách đến từ châu Á, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, theo The Beijing News.

Để phòng tránh bị lừa, du khách được khuyên là nên kiểm tra bảng tên cảnh sát kỹ lưỡng trước khi đồng ý cho họ kiểm tra giấy tờ và ví.

Lực lượng cảnh sát Đan Mạch bên ngoài Tòa án Tối cao Copenhagen. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Copenhagen bắt đầu phát thông điệp cảnh báo về những vụ việc tương tự trên mạng xã hội vào năm ngoái.

Trong những năm gần đây lượng du khách Trung Quốc đến Đan Mạch ngày càng tăng. Lượng du khách đại lục đến Đan Mạch trong năm 2010 chỉ là 50.000 người. Tuy nhiên, đến năm 2015, con số này đã tăng mạnh lên 200.000 người.

Theo số liệu của cơ quan quản lý du lịch quốc gia, lượng du khách Trung Quốc viếng thăm Đan Mạch kể từ đầu năm 2017 đến nay là 210.000 người. Khách Trung Quốc khi đến Đan Mạch dành phần lớn thời gian ở thủ đô Copenhagen.

Lượng du khách Trung Quốc đến Đan Mạch ngày càng tăng. Ảnh: CPH Post

Tác giả: Cao Lực (Theo SCMP)

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok