Cuộc sống

Đàn bà cần gì nhất trong hôn nhân?

Nếu như đàn ông cần một người vợ đảm đang việc nhà, giỏi việc xã hội, nhu mì, dịu dàng biết giữ lửa thì đàn bà cần nhất ở người chồng của mình chính là sự thấu hiểu và thủy chung.

Linh, 26 tuổi, là nhân viên giao dịch của một ngân hàng ở TP.HCM. Cô quen chồng mình từ khi còn học năm 3 đại học, cả hai yêu nhau say đắm rồi quyết định về chung nhà sau khi cô tốt nghiệp Đại học Kinh tế luật. Chồng Linh nhỏ hơn cô 1 tuổi nhưng là một người đàn ông chín chắn, trưởng thành và rất chí thú làm ăn.

Những tưởng sau hôn nhân là những tháng ngày ngập tràn hạnh phúc, bởi lẽ chồng Linh cực kì thương chiều vợ. Thế nhưng giông bão lại ập đến: chồng Linh ngoại tình. Sống với nhau khoảng 3 năm, tình cảm có chút gì đó phai nhạt, Linh nhận ra nhưng vẫn cố vun vén mái ấm gia đình. Hằng ngày đi làm về cô vẫn quần áo, cơm nước, rồi lau dọn nhà cửa, nấu ăn cho chồng không sót một bữa nào. Ấy vậy mà sự tận tâm của người vợ trẻ không đủ để níu kéo một người đàn ông đã trót cạn tình.

Tình yêu ngày nào giờ trong cô gái nhỏ chỉ còn là những kỉ niệm.

Biết níu kéo không thành, Linh chấp nhận ly hôn. Sau khi “đường ai nấy đi” cô chăm sóc bản thân mình nhiều hơn, dành nhiều thời gian cho bạn bè, thư giãn và học thêm những kiến thức mới. Bẵng đi một thời gian, vào ngày chủ nhật đẹp trời chồng Linh bỗng liên lạc và ngỏ ý muốn làm lại từ đầu. Dĩ nhiên là Linh không đồng ý. Bởi lẽ tình yêu ngày nào giờ trong Linh chỉ còn là kỉ niệm.

Linh chia sẻ rằng những ngày biết chồng ngoại tình, cô chẳng dám mở miệng hỏi lấy một lời, thậm chí, anh ấy cũng chẳng biết Linh đã có mang 3 tháng và không may mất đi đứa con vì căng thẳng do áp lực công việc và cả chuyện chồng mình trăng hoa. Ngày cô phát hiện chồng mình ngoại tình cũng là ngày cô nhận được kết quả mình đã mang giọt máu của chồng. Chưa kịp báo tin vui đã phải lặng lẽ chấp nhận ly hôn. Những ngày tháng ấy đối với Linh thật vô cùng đau đớn.

Linh cũng như nhiều phụ nữ khác, thứ cô cần nhất ở chồng là sự chung thủy và thấu hiểu vợ. Trong khi đó, anh ấy suốt ngày chỉ biết vùi đầu vào công việc, sau đó tụ tập bạn bè. Đến cả chuyện vợ mình có những biểu hiện bất thường của một người phụ nữ mang thai, anh cũng chẳng biết.

Hôn nhân tan vỡ đâu phải vì Linh không níu kéo mà vì chồng vô tâm

Chị Thương Lại ở Biên Hòa chia sẻ rằng: “Đàn bà chẳng mong chồng mình giàu sang hay đẹp trai, phong độ, chỉ cần anh ấy chung thủy và thấu hiểu là đủ. Hôn nhân khi có hai điều này dù sóng gió đến mấy cũng vượt qua được”.

Chị Phương Thảo công tác ở Viện môi trường thì bày tỏ: “Đàn ông dù không lắm của nhiều tiền nhưng biết vợ cần gì, mong gì vẫn đáng để lấy làm chồng. Bởi những người như thế sẽ không bao giờ để vợ khổ”

Thật vậy, chung thủy và thấu hiểu là hai yếu tố tiên quyết trong chuyện hôn nhân. Một cuộc thăm dò hồi đầu năm nay cho thấy lý do không chung thủy hàng đầu cho nam giới chỉ đơn giản là muốn tìm một người mới hấp dẫn hơn. Một lý do khác từ nam giới là do họ không có quan hệ tình dục trong mối quan hệ hiện tại.

Vậy ra, đàn ông chỉ vì những xúc cảm và muốn thỏa mãn mà có thể quên đi tình nghĩa vợ chồng, trong khi đàn bà mãi chật vật trong nỗi khổ đau đàn ông gây ra và chỉ mong chờ được thấu hiểu.

Chuyện hôn nhân là chuyện của cả hai phía, đừng nghĩ rằng chỉ một người phụ nữ giữ lửa thì có thể vun vén cho cả một gia đình. Đàn ông cũng cần phải tinh tế hơn để không phải kết thúc hôn nhân trong sự chóng vánh.

Chuyện hôn nhân là chuyện của cả hai phía, đừng nghĩ rằng chỉ một người phụ nữ giữ lửa thì có thể vun vén cho cả một gia đình

Đàn bà đôi khi đơn giản lắm, họ đâu cần gì nhiều ngoài sự chung thủy và thấu hiểu. Chỉ cần đàn ông làm được điều đó họ sẵn sàng hy sinh và dốc hết lòng để xây dựng một mái ấm hạnh phúc!

Tác giả: Mai Ka

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok