Xã hội

Đà Nẵng tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim

Sở Du lịch Đà Nẵng gửi thư cảm ơn, tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai vì có nghĩa cử cao đẹp, cứu du khách nước ngoài tại nhà hàng ở Đà Nẵng.

Chiều 28/3, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng ký quyết định khen thưởng chị Đặng Thị Hạ (29 tuổi), nữ điều dưỡng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Nữ điều dưỡng đã cấp cứu ngừng tim cho bệnh nhân người Ấn Độ tại nhà hàng Bếp Trang (Sơn Trà, Đà Nẵng), giúp du khách thoát khỏi cơn nguy kịch.

Sở Du lịch trân trọng và đánh giá cao hành động kịp thời cứu sống du khách Ấn Độ của chị Đặng Thị Hạ. Đây là nghĩa cử cao đẹp của cán bộ ngành y tế, đồng thời có giá trị lan tỏa tinh thần mến khách của con người Việt Nam và điểm đến Đà Nẵng trong lòng du khách.

Vì vậy, Sở Du lịch TP Đà Nẵng có thư cảm ơn và quyết định tặng giấy khen của Giám đốc Sở Du lịch cho chị Đặng Thị Hạ.

Nữ điều dưỡng Đặng Thị Hạ.

Chiều nay, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng trên. Cầm trên tay giấy khen, chị Hạ nói cứu người là trách nhiệm của cô khi là nhân viên y tế. Chị cũng tự hào cũng vì bản thân được học, rèn luyện tại Bệnh viện Bạch Mai để kịp thời phản ứng nhanh cứu chữa người bệnh.

"Thời điểm ấy tôi chỉ nghĩ làm sao cứu được bệnh nhân, không quan tâm họ là ai", nữ điều dưỡng Hạ nói.

Trước đó, tối 24/3, chị Đặng Thị Hạ có chuyến bay từ Đà Nẵng về lại Hà Nội sau chuyến du lịch, nhưng bị delay đến 0h. Trong thời gian chờ đến giờ ra sân bay, chị cùng bạn bè tranh thủ đi ăn tối tại nhà hàng ở Sơn Trà.

Khi đang dùng bữa, nữ điều dưỡng thấy một người nước ngoài bước đi loạng choạng, khó thở nên tới xem. Chị Hà lập tức bắt mạch, thấy da lạnh, đồng tử giãn, không thấy mạch, tiểu tiện không tự chủ, ngừng tuần hoàn.

Chị Hạ ép tim liên tục và sau 2 phút, bệnh nhân có mạch tim trở lại. Một điều dưỡng trong đoàn nhanh chóng gọi cấp cứu 115.

Bệnh nhân là ông Narinder (người Ấn Độ) đi du lịch cùng vợ tại Đà Nẵng. Ông có tiền sử mạch vành, phải phẫu thuật bắc cầu nối chủ vành. Hiện sức khoẻ người đàn ông đã ổn định và trở về nước điều trị.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok