Pháp luật

Đà Nẵng: “Siêu trộm” từng trộm 57 cây vàng tiếp tục sa lưới

Công an quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng vừa điều tra, bắt giữ tên trộm thực hiện hàng loạt vụ đột nhập quán cà phê, nhà dân để trộm cắp tài sản. Đáng nói, vào năm 2013, đối tượng này từng thực hiện vụ trộm 57 lượng vàng tại một nhà dân tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà gây xôn xao dư luận.

Sau khi nhận bản án 12 năm tù, năm 2021 được giảm án về lại địa phương, nhưng với bản tính siêng ăn nhác làm, thanh niên này “ngựa quen đường cũ”, trở lại con đường “đạo chích”.

Đinh Văn Việt và tang vật 57 lượng vàng do y thực hiện vào năm 2013.



Thời gian gần đây, tại quận Sơn Trà, liên tiếp xảy ra các vụ trộm đột nhập lấy đi nhiều tài sản có giá trị của người dân. Cùng với tiếp nhận tin báo, Công an quận cũng cắt cử các lực lượng nắm tình hình, rà soát địa bàn. Qua điều tra, Công an quận Sơn Trà thấy Đinh Văn Việt, 29 tuổi, trú phường Phước Mỹ là người có nhiều biểu hiện nghi vấn. Việt là người đã từng thực hiện vụ trộm 57 lượng vàng tại một nhà dân vào năm 2013.

Sau khi xác định được đối tượng nghi vấn, Ban Chuyên án cắt cử trinh sát giám sát mọi di biến động của Việt để thu thập chứng cứ, đến ngày 18/6, tiến hành bắt khẩn cấp đối với Việt để phục vụ công tác điều tra.

Đấu tranh bước đầu, Việt khai nhận đã thực hiện hàng loạt vụ trộm tại quận Sơn Trà với tổng giá trị ước tính khoảng 110 triệu đồng.

Thủ đoạn của Việt là đi bộ dọc theo các tuyến đường, phát hiện nhà dân, cơ sở kinh doanh nào sơ hở, liền tìm cách đột nhập vào trộm cắp. Thanh niên này có “biệt tài” bu bám vào bờ tường, gờ nhà bằng 2 tay, kể cả các nhà cao tầng, sau đó đột nhập vào trong tìm tài sản để trộm.

Tác giả: CTV Nguyên Hưng

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: trộm vàng , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok