Xã hội

Đà Nẵng đề xuất hỗ trợ 2 triệu đồng đi học nghề cho gái mại dâm hoàn lương

Báo Tuổi trẻ cho biết, ngày 10/12, HĐND TP.Đà Nẵng cho biết UBND TP đã có tờ trình liên quan đến chính sách hỗ trợ học nghề đối với lao động thuộc diện chính sách, xã hội trên địa bàn.

Trong đó có nội dung người hoạt động mại dâm hoàn lương sẽ được hỗ trợ học nghề với số tiền tối đa 2 triệu đồng/khóa học.

Theo nội dung tờ trình, thành phố sẽ hỗ trợ cho đối tượng lao động là thanh thiếu niên hư, vi phạm pháp luật, học sinh bỏ học, lao động là người hoạt động mại dâm hoàn lương, lao động trong các hộ thuộc diện di dời, giải tỏa, thu hồi đất sản xuất bằng cách hỗ trợ đào tạo nghề.

Người hoạt động mại dâm hoàn lương sẽ được hỗ trợ học nghề với số tiền tối đa 2 triệu đồng/khóa học. Ảnh: Báo Tuổi trẻ/VnExpress.

Việc đào tạo nghề sẽ theo danh mục nghề đào tạo với mức hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/người/khóa học cho các đối tượng lao động là thanh thiếu niên hư, vi phạm pháp luật, học sinh bỏ học, lao động là người hoạt động mại dâm hoàn lương.

Hỗ trợ tối đa 3 triệu đồng/người/khóa học cho đối tượng lao động trong các hộ thuộc diện di dời, giải tỏa, thu hồi đất sản xuất.

Dự kiến kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng do nguồn ngân sách đảm bảo, với mức bình quân 190 triệu đồng/năm.

Dân trí cho biết, theo UBND TP.Đà Nẵng, từ 2016 đến 2022, thành phố đã triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách hỗ trợ học nghề cho đối tượng nêu trên. Kết quả, địa phương đã tổ chức hỗ trợ học nghề cho 147 lao động, với kinh phí là 306 triệu đồng do ngân sách thành phố hỗ trợ.

Với việc thực hiện có hiệu quả chính sách nêu trên, Đà Nẵng đã giúp cho các đối tượng kịp thời được hỗ trợ học nghề, góp phần giải quyết việc làm, có nguồn thu nhập để ổn định cuộc sống.

Việc này cũng góp phần hoàn thành mục tiêu chương trình có việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên việc hỗ trợ tiền học nghề cho lao động là thanh thiếu niên hư, vi phạm pháp luật; học sinh bỏ học; lao động là người hoạt động mại dâm; lao động trong các hộ thuộc diện di dời, giải tỏa, thu hồi đất sản xuất là chính sách đặc thù riêng của địa phương, Trung ương không quy định.

"Việc hỗ trợ cho các nhóm lao động trên tại quyết định số 31 là chưa phù hợp vì chính sách đặc thù thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố, cần để cơ quan này ban hành Nghị quyết nhằm đảm bảo cơ sở pháp lý", báo cáo nêu, theo VnExpress.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok