Xã hội

Đà Nẵng có bãi giữ xe máy độc nhất vô nhị cả nước

Thời gian qua, hành khách sử dụng dịch vụ vận tải ô tô qua Bến xe Đà Nẵng tỏ ra rất hài lòng với những tiện ích khi sử dụng dịch vụ giữ xe máy khi họ di chuyển đến đây để về quê. Ngoài việc bớt chi phí trung chuyển, vận chuyển hành lý đi kèm, ưu thế vượt trội của bãi giữ xe có sức chứa tới 25.000 xe máy này là đảm bảo an toàn, chịu trách nhiệm trước tài sản cho hành khách từ khi gửi đến khi nhận kèm "dịch vụ tặng thêm" bơm hơi miễn phí.

Xe máy hành khách gửi lại được sắp xếp ngăn nắp, bảo vệ an toàn.

Giữ an toàn cùng lúc 25.000 xe máy

Bên cạnh thương hiện bến xe điện tử hiện đại bậc nhất với hệ thống dịch vụ thuận lợi cho hành khách và đặc biệt là công tác đảm bảo ANTT, Cty CP Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng hiện đang sở hữu một bãi giữ xe độc nhất vô nhị của cả nước. Không chỉ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân trong hành trình "lên bến - về nhà" mà còn là nơi giữ tài sản cực kỳ yên tâm cho đông đảo sinh viên, công nhân, công chức tỉnh xa hiện đang làm việc tại Đà Nẵng.

Ông Lê Viết Hoàng - Tổng Giám đốc Cty CP Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, trước đây hành khách về quê, đi công tác xa bằng ô tô, nếu qua bến xe Trung tâm thì thường di chuyển tới bến bằng taxi, xe ôm hoặc nhờ người nhà chở đến. Thời gian gần đây, nhận thấy tiện tích của hệ thống bãi giữ xe trong bến nên hầu hết đều di chuyển bằng xe máy lên đây rồi gửi lại trước khi hành trình bằng ô tô. "Xe của hành khách gửi lại được quản lý bằng máy tính, trong phạm vi bãi đều phủ sóng camera an ninh nên được bảo vệ tuyệt đối. Khi trở lại làm việc, thay vì phải đón taxi, xe thồ thì họ đã có sẵn xe máy để di chuyển. Vừa an toàn, lại rất thuận lợi và thoải mái", ông Hoàng cho hay.

Theo thống kê qua hệ thống máy tính, trung bình các dịp lễ tết có trên dưới 10.000 xe máy được gửi lại. Riêng kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 vừa qua, ngày cao nhất có 18.000 xe máy trong bãi. Toàn bộ xe được sắp xếp rất ngăn nắp, theo những quy luật riêng để dễ gửi, dễ lấy và đảm bảo an toàn về nguy cơ cháy nổ. Với khuôn viên rộng lớn, được quy hoạch theo từng phân khu một cách khoa học, bãi giữ xe này có thể chứa tới 25.000 chiếc xe máy cùng lúc.

Khai thác hết công suất, hệ thống bãi giữ xe của Bến xe Đà Nẵng có thể giữ khoảng 25.000 xe máy cho người dân.

Những xe gửi lâu ngày được bố trí vào khu vực có mái che.

Đơn giản việc đi lại, góp phần hạn chế xe dù

Hoàng Thị Anh Thư (quê Nghệ An), sinh viên trường Đại học Sư phạm cho biết, từ 2 năm nay, mỗi lần về quê, cô và bạn bè đều chở hành lý lên bến xe sau đó gửi xe máy tại bến. "Vừa chở được hành lý vừa không mất chi phí trung chuyển. Quan trọng nhất là không ngay ngáy chuyện bị trộm đột nhập phòng trọ lấy xe trong thời gian mình về quê", Thư cho hay. Một điều khiến "bãi giữ xe thân thiện" của Bến xe Đà Nẵng trở nên nổi tiếng nữa là toàn bộ mũ bảo hiểm gửi kèm xe đều được cam kết đảm bảo an toàn, khác với nhiều nơi khác thường có khuyến cáo "quý khách tự quản mũ bảo hiểm". Hơn thế, nếu thời gian gửi lâu khiến xe bị xẹp lốp thì ngay cổng ra có dịch vụ bơm hơi miễn phí.

Theo ông Lê Viết Hoàng, vấn nạn xe dù trong thời gian qua có một phần nguyên nhân là việc di chuyển của người dân rườm rà, ngại tay xách nách mang, phải chi thêm kinh phí lên bến xe. Dịch vụ này sẽ góp phần giải quyết sự phiền hà này. "Chúng tôi đi nhiều nơi và chứng kiến các bến xe lớn cùng lắm gửi được khoảng vài ba nghìn chiếc xe máy qua đêm. Bãi giữ xe này có thể coi là độc nhất vô nhị, là một dịch vụ rất hữu ích cho hành khách bên cạnh cơ sở hạ tầng hiện đại như phòng vé, nhà ga, nhà hàng hay wifi, vệ sinh miễn phí của Bến xe Đà Nẵng", ông Lê Viết Hoàng khẳng định.

Tác giả: Nam Uyên

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok