Du lịch

Đà Nẵng 'chạy nước rút' đón hơn 17 triệu khách năm 2025

Từ nay đến cuối năm, Đà Nẵng đưa hàng loạt chương trình kích cầu, đa dạng sản phẩm, nâng cao trải nghiệm du khách nhằm thực hiện mục tiêu đón 17,3 triệu lượt khách trong năm 2025.

Tung 5 chương trình ưu đãi lớn

Sở VH-TT&DL Đà Nẵng vừa công bố chương trình "Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới" với 5 nhóm hoạt động trọng điểm, nhằm thu hút mạnh mẽ du khách trong và ngoài nước.

Các chương trình có sự tham gia của hơn 300 đơn vị, gồm các Tập đoàn Sun Group, Vingroup, Mikazuki, DHC, Hoiana…; các bảo tàng, di tích, khu điểm du lịch; các hãng hàng không, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị lữ hành, cơ sở ăn uống, mua sắm; hơn 200 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố; các đơn vị cung ứng giải pháp công nghệ VNPAY, TripC AI.

Điểm nhấn gồm chương trình "Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm mới" diễn ra từ 15/8 - 31/10, mang đến hàng loạt ưu đãi như: Miễn phí 100% vé vào Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Văn hóa Sa Huỳnh; giảm 40 - 50% giá vé vào các điểm tham quan; Cổng trời Đông Giang… Còn có hàng chục nghìn voucher giảm 20 - 50% cho dịch vụ lưu trú, ẩm thực, du ngoạn sông Hàn và taxi.

Chương trình tiếp theo là bộ "3 hộ chiếu trải nghiệm" (1/9/2025 - 31/3/2026), gồm hộ chiếu ẩm thực, hộ chiếu di sản, hộ chiếu du lịch xanh. Mỗi hộ chiếu mang đến ưu đãi tại điểm đến, vé miễn phí, giảm giá thanh toán trực tuyến, ưu đãi di chuyển và quà tặng cho người sưu tầm đủ con dấu.

Đà Nẵng vừa công bố chương trình "Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới" với 5 nhóm hoạt động trọng điểm, nhằm thu hút mạnh mẽ du khách trong và ngoài nước. Ảnh: T.V.

Chương trình thứ ba là chuỗi sự kiện - lễ hội như diễu hành, biểu diễn áo dài, Trung thu (3 - 6/10), chào năm mới (tháng 12) cùng nhiều hoạt động tại hai bờ sông Hàn, Hội An, Tam Kỳ.

Tiếp đó là chiến dịch "Tôi yêu Đà Nẵng - I Love Da Nang", hướng tới khách quốc tế từng đến thành phố từ năm 2020 và quay lại, đặc biệt là khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, với quà tặng, voucher giảm giá và eSIM miễn phí.

Ngoài ra, Đà Nẵng còn triển khai chính sách riêng cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025...

Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho rằng, chương trình kích cầu có ý nghĩa hết sức đặc biệt, tại thời khắc du lịch Đà Nẵng đã bước sang một trang mới - một thành phố du lịch với dư địa rộng lớn hơn, tầm vóc mới mẻ hơn sau khi mở rộng địa giới, sẵn sàng chào đón du khách năm châu.

"Các gói kích cầu được triển khai nhằm góp phần đạt mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2025 đón phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách. Trong đó khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt, khách nội địa đạt 9,7 triệu lượt, mang về doanh thu hơn 29.900 tỷ đồng. Đây là những con số thách thức nhưng cũng đầy kỳ vọng", bà Hạnh cho hay.

Theo bà Hạnh, với sự kết hợp giữa ưu đãi đa dạng, sản phẩm mới mẻ, giải pháp số tiện ích và chiến dịch truyền thông bài bản, chương trình kích cầu "Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới" hứa hẹn sẽ tạo cú hích thu hút du khách trong các tháng cuối năm 2025, góp phần đưa thành phố biển đạt mục tiêu tăng trưởng ấn tượng.

Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, không chỉ giảm giá sâu mà còn gia tăng dịch vụ, nâng cao chất lượng, tạo thêm nhiều trải nghiệm. Ảnh: T.V.


Giảm giá sâu, tăng chất lượng dịch vụ

Trao đổi với phóng viên Nhadautu.vn, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết, với thông điệp "Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới", Đà Nẵng hướng đến cả thị trường trong nước và quốc tế. Điểm nhấn của đợt kích cầu lần này tập trung vào ba nhóm sản phẩm ưu đãi trực tiếp cho du khách gồm: "hộ chiếu ẩm thực, hộ chiếu di sản và hộ chiếu xanh".

Bên cạnh đó, các chương trình kích cầu từng triển khai từ đầu năm sẽ được làm mới, mở rộng quy mô, đặc biệt là sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn. Nổi bật nhất, Sun World Bà Nà Hills giảm 50% giá vé cho toàn bộ du khách trong cả nước, đây là lần đầu tiên có chương trình ưu đãi sâu như vậy.

"Du khách không chỉ được trải nghiệm một Đà Nẵng mới mẻ với các sản phẩm du lịch ẩm thực, du lịch xanh, du lịch di sản, mà còn được hưởng nhiều ưu đãi giá trị từ các doanh nghiệp. Chúng tôi đã kêu gọi hàng trăm doanh nghiệp tham gia, không chỉ giảm giá sâu mà còn gia tăng dịch vụ, nâng cao chất lượng, tạo thêm nhiều trải nghiệm", ông Dũng nói và khẳng định, ngành du lịch Đà Nẵng đang tạo ra một không khí, cách thức tiếp cận rất mới đối với du khách.

Ông Dũng cho biết thêm, du lịch Đà Nẵng còn giới thiệu thêm các gói sản phẩm hội nghị, hội thảo, tiệc cưới, đón đầu giai đoạn cao điểm thị trường MICE từ nay đến cuối năm…

Theo Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, trong 7 tháng năm 2025, thành phố đón hơn 10,7 triệu lượt khách lưu trú, tăng 18% so với cùng kỳ 2024. Doanh thu đạt 33.800 tỷ đồng, tăng 23%. Đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt hơn 4,2 triệu lượt (tăng 21%), khách nội địa gần 6,5 triệu lượt (tăng 17,1%).

Tác giả: Thành Vân

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP ok