Đẹp

Da bạn không thể đẹp nếu thiếu chất này

Khi cân nặng giảm xuống cũng là lúc da dẻ trở nên kém hồng hào, căng bóng hơn so với lúc cơ thể tròn trịa, đầy đặn.

Ăn kiêng với mong muốn sở hữu thân hình mảnh mai từ lâu đã trở thành niềm đam mê số 1 của không ít chị em. Song nếu để ý, bạn sẽ thấy khi cân nặng giảm xuống cũng là lúc da dẻ trở nên kém hồng hào, căng bóng hơn so với lúc cơ thể tròn trịa, đầy đặn.

Nếu đang gặp phải tình trạng đó, cơ thể bạn rất có thể đang thiếu trầm trọng một dưỡng chất cần thiết – chất béo!

Tác động của chất béo lên da

Theo nghiên cứu, cơ thể của một người trưởng thành cần khoảng 18 – 20% chất béo. Dưỡng chất này tham gia vào cấu trúc của cơ thể, tác động trực tiếp đến hoạt động sống của tế bào. Đặc biệt, chất béo có khả năng hòa tan 4 loại vitamin A, D, E và K giúp cho xương chắc khỏe, da sáng đẹp hồng hào, đồng thời gia tăng sức đề kháng cho làn da chống lại bức xạ từ ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, chất béo còn giúp kích thích sự sản sinh của collagen – một loại protein có tác dụng giúp da đàn hồi và săn chắc, cải thiện tuần hoàn máu dưới da, tái tạo tế bào da mới và sáng khỏe hơn. Đó là lý do khi bạn ăn kiêng quá đà, loại bỏ hẳn các thực phẩm chứa chất béo ra khỏi thực đơn hàng ngày, da dễ trở nên khô ráp, mất dần độ ẩm mịn, từ đó nhanh lão hóa, khiến bạn trông già hơn dù vóc dáng lúc này đã được như mong muốn.

Cách bổ sung chất béo thông minh

Chất béo có trong nhiều loại thực phẩm xung quanh chúng ta song không phải chất béo nào cũng nên bổ sung hàng ngày. Với các loại chất béo bão hòa có trong các thực phẩm như thịt động vật, bánh kẹo, đồ chiên rán, bơ động vật, bạn không cần loại bỏ hẳn nhưng nên ăn ở mức hạn chế bởi đó đều là các chất béo gây hại, khi nạp quá nhiều sẽ làm tăng mức cholesterol trong máu, từ đó có thể khiến các động mạch bị "xơ vữa" và tăng nguy cơ bị đau tim hoặc đột quỵ.

Ngược lại, với các chất béo không bão hòa có trong cá hồi, các trích, quả bơ, dầu olive, các loại hạt đều là các chất béo có lợi cho cơ thể, nên đưa vào các bữa ăn hàng ngày để giúp cơ thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất, từ đó cải thiện làn da và dáng vóc theo cách lành mạnh nhất.

Quy tắc bàn tay trong ăn kiêng

Để sở hữu làn da hồng hào, căng mịn ngay cả khi số cân nặng ở mức tối thiểu, bạn nên duy trì quy tắc bàn tay khi ăn kiêng. Cụ thể, quy tắc này được áp dụng như sau:

-Protein (chất đạm): 1 lòng bàn tay. Một số loại thực phẩm giàu protein mà bạn nên tiêu thụ là ức gà, cá, trứng, phô mai và sữa chua Hy Lạp.

-Tinh bột: 1 nắm tay. Để bảo vệ sức khỏe và tạo cảm giác no lâu, bạn nên chọn những loại tinh bột lành mạnh như gạo lức, khoai lang, bánh mỳ nguyên cám…

-Chất béo: 1 đầu ngón tay. Cơ thể cần chất béo nhưng không có nghĩa là bạn có thể tiêu thụ thoải mái. Định lượng chất béo được khuyến nghị mỗi ngày là một đầu ngón tay. Hãy ưu tiên các chất béo tốt thay vì chất béo có hại như đã liệt kê ở trên.

-Chất xơ: 2 lòng bàn tay. Ăn nhiều rau củ, nạp nhiều chất xơ vào cơ thể sẽ giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn. Các loại rau có lá màu xanh nên được ưu tiên hơn cả vì chúng chứa lượng chất xơ dồi dào.

Tác giả: Huân Y Thảo

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: làn da đẹp , da đẹp , bí quyết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok