Thế giới

Cựu Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân từ trần

Ông Giang Trạch Dân – nòng cốt của thế hệ lãnh đạo thứ ba của ĐCS Trung Quốc – qua đời tại quê nhà Thượng Hải, hưởng thọ 96 tuổi.

Ông Giang Trạch Dân (Jiang Zemin) đã qua đời tại quê nhà Thượng Hải lúc 12h13 chiều ngày 30/11/2022 (giờ địa phương), ở tuổi 96, hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Xinhua đưa tin, dẫn thông báo của các cơ quan đảng ủy Trung Quốc.

Theo thông báo, cựu Tổng Bí thư, Chủ tịch Giang Trạch Dân đã qua đời vì bệnh bạch cầu và suy đa tạng dù đã được các bác sĩ đã tận tình cứu chữa.

Thông báo viết: Đồng chí Giang Trạch Dân là một nhà lãnh đạo kiệt xuất, có uy tín cao được toàn Đảng, toàn quân và nhân dân các dân tộc Trung Quốc thừa nhận, một người theo chủ nghĩa Mác vĩ đại, một nhà cách mạng vô sản vĩ đại, một chính khách, một nhà chiến lược quân sự và một nhà ngoại giao kỳ cựu, một nhà lãnh đạo kiệt xuất của sự nghiệp vĩ đại chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc. Ông là nòng cốt của thế hệ lãnh đạo thứ ba của ĐCS Trung Quốc và là người sáng lập chính của Thuyết Ba đại diện”.

Tác giả: Minh Đức

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok