Trong tỉnh

Cứu sống trẻ em bị chìm trong lũ ở Thanh Hóa

Ngày 2-9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trung úy Dương Công Thịnh vừa cứu sống em nhỏ rơi xuống nước lũ ở xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa.

Trung úy Công an Dương Công Thịnh cùng người thân hai em bé.

Sáng 1-9, lũ lên cao, ngập các thôn ngoại đê ở xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa. Trước đó, lực lượng chức năng và các gia đình đã chủ động sơ tán người già, trẻ nhỏ, tài sản giá trị đến nơi an toàn. Cháu Nguyễn Gia Long (SN 2012) và Nguyễn Bảo Khánh (SN 2013) vốn hiếu động, đi ra mái đê phía lòng sông chơi, chẳng may trượt chân, Long và Khánh túm nhau, cùng rơi xuống dòng nước.

Nghe tiếng tri hô của người dân, Trung úy Công an Dương Công Thịnh (SN 1986), đang ở nhà tại thôn 4, xã Thiệu Dương vội chạy đến nơi xảy ra tai nạn thì thấy bà Nguyễn Thị Chung chạy đến trước và vớt được cháu Nguyễn Bảo Khánh đưa lên bờ. Thịnh vội lội xuống lặn mò, tiếp tục vớt được cháu Nguyễn Gia Long đang chìm dưới nước. Khi đưa được Long lên bờ cháu đã có biểu hiện bị ngạt nước. Sau khi được người dân khẩn trương sơ cứu và hô hấp Long đã dần hồi tỉnh trong niềm vui của Thịnh, những người cứu hộ.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh (SN 1994), mẹ cháu Long xúc động cảm ơn Trung úy Công an Dương Công Thịnh đã can thiệp kịp thời, cứu sống con mình.

Được biết, Thịnh đang công tác tại Đội thi hành án, Công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Đang theo học lớp liên thông của Học viện an ninh. Được nghỉ cuối tuần Thịnh về thăm nhà ở Thiệu Dương, chạy lũ giúp gia đình và đã kịp thời cứu được cháu Nguyễn Gia Long khỏi bị đuối nước.

Tác giả: MAI LUẬN

Nguồn tin: Báo Nhân dân

  Từ khóa: lũ ở Thanh Hóa , cứu sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok