Thế giới

Cựu hoa hậu Mexico lĩnh án vì trộm rượu

Một cặp vợ chồng lấy trộm rượu trị giá 1,7 triệu USD từ một nhà hàng Tây Ban Nha được xếp hạng sao Michelin đã bị kết án 4 năm tù.

Cặp đôi trộm số rượu trị giá 1,7 triệu USD ở Tây Ban Nha. Ảnh: Getty.

Bà Priscila Lara Guevara, một cựu hoa hậu Mexico, và ông Constantín Dumitru, mang hai quốc tịch Hà Lan và Romania, mang theo 45 chai rượu bọc trong khăn tắm và giấu trong túi du lịch của khách sạn từ nhà hàng nổi tiếng Atrio ở Caceres, miền tây Tây Ban Nha, ngày 6/3 đã bị tòa án vùng Extremadura của Tây Ban Nha kết án lần lượt là 4 năm rưỡi và 4 năm tù về tội cướp tài sản.

Họ phải bồi thường cho khách sạn Atrio số tiền hơn 800.000 USD.

Các quan chức cho biết, vụ trộm diễn ra vào ngày 27/10/2021 và được lên kế hoạch “chi tiết đến từng phút”.

Tòa án cho biết, người phụ nữ đã sử dụng hộ chiếu Thụy Sĩ giả để đăng ký lưu trú tại khách sạn. Sau bữa ăn tại nhà hàng 3 sao Michelin tại khách sạn, cặp đôi này đã được dẫn đi tham quan hầm rượu của Atrio trước khi lui về phòng. Vào khoảng 2h sáng, người phụ nữ đã tìm cách đánh lạc hướng nhân viên trực lễ tân bằng cách gọi phục vụ đồ ăn, trong khi người đàn ông tận dụng thời điểm đó để lấy trộm chìa khóa và lẻn vào hầm rượu, đánh cắp và chất đầy những chai rượu quý vào bao tải.

Theo thông tin liệt kê trong phán quyết của tòa án tỉnh Caceres, nhiều chai rượu khác từ các nhà máy rượu vang nổi tiếng sản xuất những năm 1990 và 2000. Trong đó có một chai Château d'Yquem 217 năm tuổi trị giá 374.000 USD.

Vài ngày sau khi hoàn tất phi vụ, hai người này đã rời Tây Ban Nha.

Cặp đôi này đã bị bắt giữ tại Croatia hồi tháng 7/2022.

Tác giả: Sam Sam

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok