Giới trẻ

Cưới chồng Nhật hơn 25 tuổi, cô dâu Việt được bố mẹ chồng tặng 1.400m2 đất làm vườn

Khác biệt về tuổi tác không ảnh hưởng đến cách cặp đôi yêu nhau. Họ tôn trọng suy nghĩ khác biệt của đối phương và tìm mọi cách dung hòa.

Nguyễn Thị Bé Quyên, sinh năm 1991 tại Bến Tre, có một cuộc tình đặc biệt với Mochizuki Masato, người đàn ông Nhật Bản sinh năm 1966. Dù chênh lệch tuổi tác lên đến 25 năm, cặp đôi đã cùng nhau viết nên một chuyện tình đầy cảm xúc như cổ tích.

Theo Vietnamnet, năm 2014, Quyên sang Nhật làm việc. Chị gặp Masato – người thuộc cấp quản lý tại công ty. Hình ảnh người đàn ông mặc vest chỉnh tề luôn miệng nói về công việc, đi theo sau là một đoàn người nghiêm túc lắng nghe khiến chị ấn tượng. Ngay từ giây phút ấy, chị đã nghĩ: “Hạnh phúc biết bao nếu người đàn ông đó là chồng mình”.

Quyên yêu đơn phương suốt 1 năm. Khi biết đối phương hơn mình 25 tuổi, chị buồn rười rượi vì nghĩ anh đã có gia đình. Sau khi hỏi thăm mọi người, chị mới biết anh từng kết hôn và đã ly hôn.

Bé Quyên được chăm sóc tỉ mỉ, nâng niu và chiều chuộng. Ảnh: Vietnamnet.

Mùa Valentine năm đó, Quyên quyết tâm tỏ tình dù cả hai chưa một lần trò chuyện trực tiếp. Trong lúc kiểm hàng, chị lấy cớ sản phẩm có lỗi để được gặp anh Masato xin ý kiến. Đó là lần đầu tiên chị dám nhìn thẳng người đàn ông mình thầm thương trộm nhớ suốt thời gian dài. Quyên đã dũng cảm tặng anh hộp sô-cô-la cùng mảnh giấy thổ lộ tình cảm. Masato ban đầu khá bất ngờ và chia sẻ quà với mọi người, nhưng khi phát hiện ra mảnh giấy, anh đã ngỡ ngàng hơn.

Ngay ngày hôm sau, Mochizuki Masato hẹn gặp Bé Quyên để xác nhận lại tình cảm của cô. Anh hoài nghi hỏi lại: “Có biết tôi bao nhiêu tuổi không mà nói thích tôi?”, đến khi khẳng định được tình cảm của đối phương, gương mặt anh rạng rỡ: “Anh không nghĩ mình sẽ quen được em ở tuổi này”.

“Tình cảm đơn phương được chấp nhận, mình vui lắm. Mình bảo với anh: “Ngày đầu gặp anh ở công ty em đã thầm ước anh sẽ là người yêu của em. Bây giờ, điều ước đó đã trở thành hiện thực”, Bé Quyên chia sẻ trên báo Dân Việt.

Cô gái Việt và người đàn ông Nhật Bản thành đôi chỉ sau vài lần gặp gỡ như vậy. Mochizuki Masato tặng cô một quyển sách du lịch, dặn cô khoanh tròn vào chỗ thích đi và sau đó dẫn cô đến từng nơi. Tình yêu của cặp đôi hơn kém nhau 25 tuổi cũng ngọt ngào và lãng mạn như bao người khác, Bé Quyên được chăm sóc tỉ mỉ, nâng niu và chiều chuộng.

Cô gái Việt và người đàn ông Nhật Bản thành đôi chỉ sau vài lần gặp gỡ như vậy. Ảnh: báo Dân Việt.

Tuy nhiên, chuyện tình yêu của Quyên và người đàn ông Nhật Bản hơn 25 tuổi bị gia đình phản đối. “Bố mẹ mình ngăn cấm dữ dội, hàng xóm thì chê cười vì mình yêu người lớn hơn tuổi bố (anh Masato hơn bố Quyên 1 tuổi). Thế nhưng, mình vẫn tin vào lựa chọn của bản thân”, Quyên chia sẻ.

Tháng 8/2018, Quyên và anh Masato đăng ký kết hôn. Một tháng sau đó, Quyên đưa chồng về ra mắt gia đình.

Thấy anh Masato đàng hoàng, lễ phép, họ hàng của Quyên rất ưng ý. Riêng bố mẹ Quyên, phải đến khoảnh khắc thấy chàng rể Nhật xách nước cho Quyên giặt đồ, giúp chị rửa bát mới yên tâm gả con gái.

Cuộc sống hôn nhân của cặp đôi diễn ra hạnh phúc. “Có lẽ cưới được người hợp ý nên đã ở bên nhau gần 10 năm mà mình tưởng như mới ngày hôm qua vậy. Mỗi ngày trôi qua bình an, có một người luôn ở bên quan tâm, chăm sóc, vì mình mà làm tất cả nên mình cảm thấy vô cùng mãn nguyện”, Quyên chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình.

Nói về mặt tốt của chồng, Quyên cười: “Điều tốt nhiều quá, mình không biết kể từ đâu”.

Tháng 8/2018, Quyên và anh Masato đăng ký kết hôn. Ảnh: Vietnamnet.

Trước khi cưới, Quyên từng nói đùa: “Sau này sống cùng nhau, em chỉ nấu ăn chứ không rửa bát và cọ nhà vệ sinh đâu nhé”. Anh Masato nhớ rõ điều ấy, những năm qua trừ những lúc đi công tác xa, anh chưa từng để vợ rửa bát, lau nhà. Vào mùa đông, biết vợ sợ lạnh, anh luôn dậy sớm mở hết máy sưởi để nhà cửa ấm áp.

Quyên thích làm vườn, trồng hoa. Kế bên nhà Quyên có một mảnh đất trống, rộng khoảng 1.400m2. Quyên thường thủ thỉ với chồng: “Ước gì họ bán mảnh đất này để anh mua cho em trồng rau nhỉ?”.

“Nào ngờ, có một ngày họ treo biển bán đất thật. Chồng mình nói với bố mẹ ý định mua mảnh đất ấy. Bố mẹ nói: ‘Con cứ mua đi nhưng để bố mẹ trả tiền’. Kể từ đó, mình có một mảnh đất lớn để thỏa thích làm vườn, trồng hoa. Mình cảm thấy, tình thương của bố mẹ dành cho mình thật to lớn”, Quyên hạnh phúc kể.

Quyên cảm thấy may mắn khi được gả vào một gia đình tử tế, nơi bố mẹ chồng yêu thương cô như con ruột.

Chồng của Quyên đã mua một mảnh đất 1.400m2 ngay cạnh nhà để cô trồng rau và hoa. Ảnh: Vietnamnet.

Khác biệt về tuổi tác không ảnh hưởng đến cách cặp đôi yêu nhau. Họ tôn trọng suy nghĩ khác biệt của đối phương và tìm mọi cách dung hòa. Ở bên Mochizuki Masato, Quyên luôn thấy cuộc sống của mình dễ dàng và tốt đẹp hơn.

Quyên tâm sự, với cô, hôn nhân không chỉ là sự trưởng thành mà còn là sự vô tư, nhẹ nhàng, khi có một người đồng hành đi qua năm tháng và sẻ chia mọi lo toan. "Chỉ cần sống khỏe mạnh, làm công việc mình yêu thích, chăm sóc mảnh vườn mỗi ngày, như vậy đã là hạnh phúc trọn vẹn rồi," cô nói.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chồng Nhật , cặp đôi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok