Cuộc sống

Cùng người yêu thử quan hệ kiểu mới với dây trói, cô gái hoảng sợ vì thứ bạn trai dùng

Mỗi người có những sở thích tình dục riêng và có một số điều có thể kỳ quặc và khiến người khác lo lắng. Một cô gái đã băn khoăn khi bạn trai có sở thích trói chặt cô bằng dây cáp mỗi lần quan hệ và gửi thư tới cầu cứu chuyên gia.

“Anh ấy dùng dây cáp trói chặt hai tay và chân tôi vào giường. Tôi chỉ muốn một sợi dây thừng hay chiếc khăn nhẹ nhàng thôi nhưng anh không nghe”, cô chia sẻ khi viết cho nhà tư vấn Deidre Sanders, người phụ trách mục “Dear Deidre” huyền thoại trên trang The Sun của Anh.

Cô gái kể thêm rằng mình 30 tuổi, còn bạn trai 32 tuổi. Cả hai đã yêu nhau vài tháng và muốn thử nghiệm kiểu yêu mới: BDSM (bạo dâm và khổ dâm). Khi người yêu dùng dây cáp trói mình quá chặt, cô sợ hãi và có cảm giác như mình như bị vướng trong chiếc bẫy, không thể thoát ra. Cô bày tỏ cảm xúc này với “nửa kia”, mong anh dùng cách khác nhưng người đàn ông lại tỏ ra tức giận và bảo rằng anh ta thích như vậy và cô nên tin tưởng anh thay vì lo lắng.

Cô gái muốn người yêu trói bằng khăn hay sợi dây lỏng hơn nhưng anh không chấp thuận. (Ảnh minh họa)

“Liệu có phải tôi đã phản ứng hơi thái quá không? Nhưng thực sự tôi có cảm giác mình bị lạm dụng và không được yêu thương. Điều này khiến tôi không còn hứng thú với kiểu quan hệ mới nữa. Liệu lo lắng của tôi có chính đáng?”, cô hỏi nhà tư vấn.

Trả lời cô, chuyên gia Deidre Sanders khẳng định: Không ai nên bị ép buộc thực hiện hành vi quan hệ trái với mong muốn của họ.

“Bạn có thể đồng ý với việc bị trói nhưng bạn cần làm rõ rằng bạn không muốn người yêu dùng dây cáp để cột chặt khiến bạn cảm thấy mình như không thể thoát ra. Người bạn trai cần tôn trọng mong muốn và đồng ý với giải pháp của bạn”, bà giải thích.

Chuyên gia phân tích thêm rằng, việc người đàn ông tỏ ra giận dữ khi người yêu thổ lộ mong muốn và lo lắng của mình cho thấy anh ta đang kiểm soát và đặt nhu cầu tình dục của bản thân lên trên cảm giác an tâm của “nửa kia”.

“Nếu bạn cảm thấy không an toàn khi ở bên người đàn ông này, rõ ràng đây không phải là một mối quan hệ lành mạnh và bạn nên nghĩ đến việc chấm dứt”, bà đưa lời khuyên.

BDSM - Bạo dâm và khổ dâm là gì?

Khái niệm bạo dâm và khổ dâm được lồng ghép trong một thuật ngữ BDSM - một cụm viết tắt của các từ tiếng Anh sau:

B-Bondage (Trói buộc): Việc dùng dây thừng, băng keo, tất, còng tay… để trói bạn tình nhằm tăng khoái cảm, kích thích.

D-Discipline (Hình phạt): Dùng các hình phạt như bắt cởi đồ, trói, đánh, mắng… để kiểm soát hành vi của bạn tình và bắt họ nghe theo ý mình.

D&S - Dominance & Submission (Thống trị và Phục tùng): Một người vào vai kẻ thống trị - có quyền lực và sai khiến “nửa kia” (người phục tùng) làm theo ý mình.

S&M - Sadism & Masochism (Bạo dâm và Khổ dâm): Bạo dâm (Sadism): Hành hạ người khác về mặt thể chất hoặc tinh thần để tăng hưng phấn, đạt khoái cảm. Khổ dâm (Masochism): Có khoái cảm khi bị hành hạ.

Một số người cảm thấy hưng phấn hơn khi hành hạ người khác. (Ảnh minh họa)

Vì sao có những người thích khổ dâm hay bao dâm?

Cho đến nay, các chuyên gia y học, nhà nghiên cứu vẫn chưa thống nhất đưa ra được nguyên nhân rõ ràng của việc một số người chỉ đạt được khoái cảm khi thực hiện hành vi bạo dâm hay khổ dâm.

Tuy nhiên, một số nhà khoa học cho rằng, việc này có thể liên quan tới một số vấn não như thần kinh phân liệt hay chấn thương não. Ngoài ra, vấn đề tâm lý, những trải nghiệm hay ám ảnh về việc bị lạm dụng khi còn nhỏ có thể là lý do. Cũng có chuyên gia đặt giả thuyết rằng việc từng phải kìm nén nhu cầu tình dục khác biệt trong quá khứ cũng khiến một số người thích các hành vi tình dục “khác thường” này.

Mối nguy từ kiểu quan hệ bạo dâm và khổ dâm

Gặp chấn thương, tổn thương cơ thể

Các hành vi như trói, đánh, dùng nến… khi quan hệ có thể gây chấn thương, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng người tham gia.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục

Các yếu tố gây rủi ro khi quan hệ như không dùng bao cao su… có thể kích thích người thực hiện hành vi “yêu” kiểu BDSM, khiến người trong cuộc dễ nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục (STI).

Để tránh những nguy cơ chấn thương và ảnh hưởng tới sức khỏe, cần tuân thủ các nguyên tắc quan trọng khi định thử nghiệm kiểu quan hệ này:

- Cả hai hoàn toàn tin tưởng, tôn trọng nhau và cùng đồng ý.

- Thống nhất về giới hạn, những hành vi nào được phép, hành vi nào không chấp nhận.

- Ngừng quan hệ ngay lập tức khi một người cảm thấy không thoải mái, không an toàn.

Nếu thấy bạn tình hoặc vợ/chồng mình có hành vi bạo dâm/khổ dâm nhưng bản thân không thích/sợ hãi, chúng ta nên chia sẻ để tìm nguyên nhân, tế nhị thể hiện cảm xúc và mong muốn không muốn tham gia của mình. Nếu “nửa kia” không tôn trọng ý muốn của bạn hoặc họ không kiểm soát được hành vi, tốt nhất nên tìm biện pháp bảo vệ bản thân. Bạn có thể động viên họ đi khám các chuyên gia về tâm lý, tâm thần hoặc tình dục để được hỗ trợ điều chỉnh hành vi.

Tác giả: Yên Minh

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok