Trong tỉnh

Cục Hải quan Thanh Hóa phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu ngân sách Nhà nước

Sáng 12-1, Cục Hải quan Thanh Hóa (CHQTH) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2017, Tổng Cục Hải quan (TCHQ) giao cho CHQTH chỉ tiêu thu nộp ngân sách Nhà nước (NSNN) là 1.900 tỷ đồng. Tuy nhiên, địa bàn quản lý đã bị thu hẹp sau khi tách Cục và dự án xây dựng Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn chậm tiến độ so với dự kiến. Do đó, CHQTH đối mặt với thách thức không nhỏ trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.

Song, với quyết tâm cao độ và được sự đồng thuận, đoàn kết cao trong nội bộ, ngay từ đầu năm, CHQTH đã xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác trên tất cả các lĩnh vực để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao. Đến ngày 31-12-2017 thu NSNN là 1.848,8tỷ đồng đạt 97,31%. Về cơ bản, CHQTH đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thu nộp NSNN được Bộ, Ngành giao cho năm 2017.

Đồng chí Vũ Văn Khánh, Cục trưởng Cục Hải quan Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, đấu tranh phòng chống ma túy, năm 2017 CHQTH đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tính đến ngày 31-12-2017, CHQTH đã chủ động chủ trì và phối hợp với lực lượng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đấu tranh thành công 11 vụ án. Trong đó có 07 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hóa.

Số tang vật thu được gồm 28 kg pháo nổ các loại; 207 kiện vải; 67 kiện chỉ; 1 khối gỗ hương; 4.454 kg vải các loại; 11.171 áo các loại; 107 bao quần áo, váy vóc các loại tương đương với 2.468 kg; 45 khẩu súng nhựa, đồ chơi; 4 vụ buôn bán, vận chuyển trái phép ma túy. Số tang vật thu được gồm 1 bánh heroin; 200 gram nhựa thuốc phiện; 1.614 viên ma túy tổng hợp; 13kg quả cây thuốc phiện khô). Xử phạt vi phạm hành chính 32 vụ với số tiền phạt thu được trên 1,7 tỷ đồng.

Năm 2018, CHQTH tiếp tục nỗ lực thực hiện khẩu hiệu thi đua của ngành hải quan ”Kỷ cương – Sáng tạo – Phát triển”; phát động phong trào thi đua với chủ đề: “Kỷ cương - Trí tuệ - Giỏi tham mưu - Chuyên nghiệp trong quản lý, phục vụ”; tập trung xây dựng lực lượng hải quan trong sạch vững mạnh, triển khai đề án quản trị kế hoạch cải cách, phát triển và hiện đại hóa, giai đoạn 2016-2020 của Cục; phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN do Bộ Tài chính giao trong năm 2018 .

Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp và đấu tranh chống buôn lậu, GLTM, đấu tranh phòng chống ma túy, góp phần giữ gìn sự ổn định an ninh vùng biên; ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong thực thi nhiệm vụ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần tích cực tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn quản lý...

Tác giả: Quốc Hương

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok