Thế giới

Cụ bà 95 tuổi mở quan tài đứng dậy đi nấu cơm sau 6 ngày 'qua đời'

Không thấy cụ Lý nằm trong quan tài, hàng xóm tá hỏa đi tìm thì thấy bà cụ 95 tuổi bị cho là đã qua đời 6 ngày trước đang ngồi nấu ăn trong bếp.

Một người hàng xóm phát hiện bà cụ Lý Tú Phong bất động và không thở trên giường dưỡng bệnh sau hơn 2 tuần bị ngã và chấn thương đầu tại nhà riêng ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Cụ Lý sống đơn thân, khi bị ngã phải nằm một chỗ không ai chăm sóc nên ông Trần hàng xóm mỗi ngày đều mang bữa sáng đến. Một buổi sáng, ông Trần không đánh thức được cụ Lý dậy, cho rằng bà cụ đã qua đời trong giấc ngủ.

Cụ Lý Tú Phong.


"Bà ấy không dậy nên tôi đến đánh thức. Cho dù tôi có đẩy mạnh thế nào và gọi tên, bà cũng không có phản ứng gì. Tôi cảm thấy có gì đó không ổn nên thử để tay vào mũi bà thì thấy bà không thở nữa. Tôi cho là bà cụ đã đi rồi nhưng cơ thể vẫn chưa lạnh" - ông Trần kể lại.

Vì cụ Lý sống một mình nên ông Trần đã cùng con trai chuẩn bị tang lễ. Bố con ông để quan tài bà cụ trong nhà vài ngày để bạn bè và người thân đến viếng lần cuối.

Cụ Lý được đặt trong quan tài vào ngày 19/12/2023. Ông Trần quyết định không đóng nắp quan tài trước ngày chôn cất dự kiến là 24/12/2023.

Một ngày trước tang lễ, ông Trần đến nhà bà Lý thì thấy quan tài trống rỗng và thi thể đã biến mất. "Chúng tôi quá sợ hãi và ngay lập tức kêu gọi hàng xóm đến giúp đỡ" - ông kể.

Trong khi tìm kiếm thi thể mất tích, người dân làng bàng hoàng khi thấy bà Lý đang ngồi nấu ăn trong bếp.

"Tôi đã ngủ rất lâu. Sau khi thức dậy, tôi thấy đói quá và muốn nấu gì đó để ăn. Tôi phải đẩy nắp quan tài hồi lâu mới trèo được ra ngoài" - cụ Lý nói.

Bác sỹ ở bệnh viện địa phương cho rằng bà Lý đã trải qua hiện tượng chết giả - người bệnh không còn hơi thở nhưng cơ thể vẫn ấm: "Nhờ truyền thống địa phương là để quan tài trong nhà mấy ngày mới chôn cất nên bà cụ mới có thể được sống".

Tuy nhiên, người dân vùng này có phong tục đốt đồ đạc của người quá cố nên bà cụ Lý mất khá nhiều đồ dùng.

Tác giả: GIA AN

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: chết giả , sống lại , quan tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok