Trong tỉnh

CSGT xử lý xe nhồi nhét, hoán cải chở khách leo núi chiêm bái

Cảnh sát giao thông huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa tiến hành kiểm tra, xử lý xe ô tô, xe máy chở quá số người quy định, xe hoán cải chở khách lên núi Nưa.

Ngày Mùng 9 Tết, chính quyền địa phương tổ chức khai hội Đền Nưa - Am Tiên và lễ "mở cổng trời”. Di tích Đền Nưa – Am Tiên gắn liền với cuộc khởi nghĩa Bà Triệu chống quân Ngô vào năm 248. Đỉnh Núi Nưa, nơi có động Am Tiên là một khu đất rộng khoảng 4ha và khá bằng phẳng thuộc làng Cổ Định, xã Tân Ninh (nay là thị trấn Nưa), huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Đây được coi là nơi năng lượng của trời và đất giao hòa, cũng là một trong những huyệt đạo quan trọng nhất của nước Việt Nam gồm: Am Tiên (Thanh Hóa) Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Yên Tử (Quảng Ninh), núi Bà Đen (Tây Ninh).

Theo cách gọi của các nhà phong thủy thì nơi đây là điểm hội tụ giao hòa của đất và trời (hay cổng trời), tất cả linh khí của trời đất sẽ được hội tụ tại huyệt đạo thiêng này. Sau khi đi vòng quanh huyệt đạo của trời đất, ai sờ tay vào quả cầu đá sẽ được may mắn, bình an.

Hàng nghìn du khách đổ về di tích Đền Nưa – Am Tiên ngày khai hội.


Di tích Đền Nưa – Am Tiên nằm trên núi Nưa có độ cao hơn 500m so với mặt nước biển. Từ ngày khai hội, ban tổ chức đã bố trí các xe ô tô chở khách loại nhỏ trung chuyển du khách từ bãi gửi xe dưới chân núi lên đỉnh núi vẫn cảnh, chiêm bái. Đã có hàng nghìn du khách thập phương về đây du xuân ngắm cảnh, chiêm bái.

Theo phản ánh của một số du khách, do lượng khách đổ về quá đông vào ngày khai hội, một số xe ô tô trung chuyển do ban tổ chức bố trí đã chở quá số người quy định, đặc biệt một số xe tải được tự ý cải hoán giống với xe điện để chở khách lên núi. Các xe này không được phép hoạt động.

Hàng dài phương tiện ô tô, xe máy dưới chân Núi Nưa ngày mùng 9 Tết.

Một lãnh đạo Đội CSGT Công an huyện Triệu Sơn cho biết, tiếp nhận thông tin phản ánh, đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, xử lý các xe chở khách lên núi có dấu hiện vi phạm.

Đơn vị phát hiện một số ô tô và xe máy trung chuyển có hành vi chở quá số người quy định và đã tiến hành xử phạt đối với các trường hợp này.

Ngoài ra, lực lượng công an còn phát hiện 2 xe hoán cải (giống xe điện) không được phép hoạt động tại lễ hội Đền Nưa - Am Tiên. Đối với 2 chiếc xe này, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Triệu Sơn đã yêu cầu ban tổ chức cho dừng hoạt động.

Xe hoán cải chở khách lên di tích Đền Nưa - Am Tiên ngày khai hội đã được CSGT huyện Triệu Sơn yêu cầu ban tổ chức cho dừng hoạt động.

Theo lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Triệu Sơn, đơn vị vận chuyển thông báo, đăng ký sử dụng một số xe điện để chở khách lên núi. Ngày khai hội, du khách quá đông, lực lượng CSGT mỏng, phải tập trung điều tiết giao thông, thiếu kiểm tra nên không phải hiện đó là xe hoán cải.

Theo ghi nhận của PV, ngày 21/2 (12 Tết) lượng du khách về du xuân vãn cảnh, chiêm bái tại di tích Đền Nưa – Am Tiên đã giảm. Ban tổ chức đã bố trí đủ phương tiện đảm bảo điều kiện theo quy định chở khách lên núi. Không còn tình trạng xe hoán cải giống xe điện, xe chở quá số người quy định đưa khách lên núi Nưa.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin:nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chở khách , nhồi nhét , CSGT , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok