Pháp luật

CSGT bị tố rượt đuổi, đạp người đi xe máy, gây tai nạn giao thông

Lực lượng chức năng huyện Phong Điền (Thừa Thiên- Huế) đang điều tra làm rõ việc lực lượng cảnh sát giao thông CSGT bị tố đạp và đánh người đi xe máy dẫn đến tai nạn giao thông phải nhập viện.

Theo tìm hiểu của PV, vào khoảng 19h10 ngày 9/5, Nguyễn Duy A. (17 tuổi, trú thôn Phước Tích, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) đang chạy xe máy trên tuyến Quốc lộ 49 theo hướng về làng Mỹ Xuyên thì bị lực lượng của tổ tuần tra Công an huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) rượt đuổi.

Khi Nguyễn Duy A. chạy đến đoạn đường bê tông rẽ vào thôn Đông Thượng của làng Mỹ Xuyên thì bị ngã xe dẫn đến bị thương và được người dân đưa đi cấp cứu.

Nguyễn Duy A. đang được điều trị tại BV Trung ương Huế (Cơ sở 2).

Theo hình ảnh trong clip được người dân cung cấp, sau khi Nguyễn Duy A. bị ngã, rất đông người dân xã Phong Hòa (huyện Phong Điền) kéo đến hiện trường bức xúc và cho rằng lực lượng CSGT gây tai nạn rồi bỏ mặc nạn nhân.

Theo chị Nguyễn Khoa Bích Ngọc (mẹ nạn nhân), sau khi đưa A. vào Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) cấp cứu, các bác sĩ nói A. bị đa chấn thương và sức khỏe rất xấu. Lúc tỉnh lúc hôn mê và A. nói rằng mình bị tai nạn là do bị lực lượng CSGT đuổi theo đánh đập và đạp vào xe. Do vậy, chị Nguyễn Khoa Bích Ngọc cho rằng nguyên nhân khiến A. bị như hiện nay là do bị CSGT rượt đuổi và đánh khi đang chạy xe máy dẫn đến bị ngã xe vào tối 9/5 tại đoạn đường thuộc thôn Đông Thượng (làng Mỹ Xuyên, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền).

Chiếc xe máy An điều khiển và bị tai nạn.

Thông tin với báo chí, Công an huyện Phong Điền cho biết, hiện vụ việc đang được đơn vị điều tra làm rõ. Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm Nguyễn Duy A. bị tai nạn, tổ tuần tra đặc biệt của Công an huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) gồm 12 người làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 49 và lực lượng của tổ này phát hiện A. chạy xe không đội mũ bảo hiểm trong tình trạng đã uống say nên đuổi theo. Tuy nhiên, không có chuyện lực lượng của tổ tuần tra đánh đập và đạp xe khiến A. bị tai nạn mà là thanh niên này tự ngã.

Trao đổi với PV Infonet, ông Trịnh Đức Hùng – Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) cho biết, khi phát hiện đi A. xe máy không đội mũ bảo hiểm nên CSGT đuổi theo và nạn nhân tự ngã. Sau khi vụ việc xảy ra thì lãnh đạo Công an huyện Phong Điền, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện đã tới hiện trường để xác minh điều tra, làm rõ, đồng thời đưa người bị tai nạn đi cấp cứu.

Tác giả: Hà Oai

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok