Thể thao

Cristiano Ronaldo thua ngôi sao Son Heung-min ở giải thưởng châu Á

Cristiano Ronaldo thua ngôi sao Son Heung-min trong cuộc đua giải thưởng cá nhân danh giá của châu Á năm 2023.

Siêu sao người Bồ Đào Nha hiện đang đầu quân cho Al Nassr tại giải Saudi Pro League. Trong màu áo đội bóng Ả Rập Xê-út, chân sút 38 tuổi tiếp tục cho thấy ‘gừng càng già càng cay’.

Với tổng cộng 54 bàn thắng trong năm qua, chủ nhân 5 Quả bóng Vàng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm 2023. Phong độ ghi bàn ấn tượng ấy, giúp anh có tên trong đề cử ‘Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2023’.

Bất chấp điều đó, thông báo mới nhất trên tờ Goal, Ronaldo vẫn xếp sau ngôi sao Hàn Quốc Son Heung-min.

Cụ thể, cựu tiền đạo Man Utd chỉ về thứ ba với 17,06% số phiếu bầu, xếp trên Ronaldo là trung vệ Kim Min-jae (19,54%), trong khi Son nhận 22,9% số phiếu bầu – xếp thứ nhất.

Đây là lần thứ 9 ngôi sao 31 tuổi giành giải thưởng ‘Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á’, bao gồm 7 lần liên tiếp gần đây.

Son Heung-min đoạt danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2023’.

Kết quả trên cũng khiến Ronaldo tiếp tục trắng tay trong các giải thưởng cá nhân. Trước đó, anh thậm chí còn không được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng 2023.

Ronaldo hiện đang hội quân tập luyện cùng Al Nassr, đội dự kiến trong tuần tới sẽ có mặt tại Trung Quốc để tham dự một giải đấu giao hữu. Năm 2024, Ronaldo tranh tài ở hàng loạt giải đấu ở cấp câu lạc bộ lẫn tuyển quốc gia.

Ronaldo không giành được danh hiệu cá nhân quan trọng trong năm 2023.

Giải thưởng ‘Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á’ được lấy cảm hứng từ giải thưởng ‘Quả bóng vàng’, do Tạp chí Titans Sport (Trung Quốc) tổ chức.

Chosun tiết lộ, kết quả bình chọn dựa theo các lá phiếu của một hội đồng đặc biệt bao gồm 42 thành viên đại diện cho 42 liên đoàn đang thuộc AFC. Bên cạnh đó, 21 chuyên gia cũng được mời tham gia bỏ phiếu.

Các cầu thủ đang chơi bóng tại các câu lạc bộ thuộc hệ thống của AFC đều có thể giành danh hiệu ‘Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á’ theo từng năm dương lịch.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: Son Heung-Min , Cristiano Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok