Trong tỉnh

Công viên hơn 10 tỷ đồng thành bãi hoang sau nhiều năm không người quản lý

Công viên Hạ tầng kỹ thuật dân cư thuộc Khu đô thị Nam TP. Thanh Hóa (P. Đông Vệ, TP. Thanh Hóa) được bàn giao từ cuối 2015 nay trở thành bãi hoang cho cỏ dại mọc um tùm.

Lối đi trong công viên bị cỏ mọc che lấp

Công viên Hạ tầng kỹ thuật dân cư thuộc Khu đô thị Nam TP. Thanh Hóa được xây dựng (không gồm cây xanh) với nhiều hạng mục như nhà bảo vệ, nhà vệ sinh công cộng, ghế đá công viên, tường rào hoa sắt, trụ cổng chính ốp đá granit, mương thoát nước, vỉa hè đá… và có tổng số vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng, bằng nguồn vốn từ khai thác quỹ đất của dự án. Chủ đầu tư là Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa và Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Vạn Xuân là đơn vị thi công.

Một trong số các cổng vào công viên đã bị cây cối mọc um tùm chắn lối đi

Công viên Hạ tầng kỹ thuật dân cư thuộc Khu đô thị Nam TP. Thanh Hóa được tổ chức ký bàn giao giữa các bên vào ngày 8/10/2015 và được đơn vị chủ quản lý sử dụng là UBND TP. Thanh Hóa giao cho Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hoá chịu trách nhiệm khai thác sử dụng.

Với những hình ảnh bên trong công viên thế này rất khó để nhận ra đây là khu công viên hàng chục tỷ đồng...

... vì nó đã bị bỏ hoang nhiều năm nay

Mặc đù đã được ký bàn giao hoạt động nhưng từ năm 2015 đến nay theo lời kể của người dân, công trình này đã không có người chăm sóc, cây cỏ mọc um tùm không người cắt tỉa, làm mất mỹ quan thành phố. Công viên là nơi đi dạo bộ, vui chơi của người dân nhưng thực tế tại Công viên Hạ tầng kỹ thuật dân cư thuộc Khu đô thị Nam TP. Thanh Hóa lại hoàn toàn người lại. Đã nhiều năm nay người dân không dám qua lại khu vực này, đặc biệt vào chiều tối vì sợ rắn rết và nhiều vấn đề khác.

“Có công viên nhưng chúng tôi không ai dám vào đây vui chơi, trông như một khu bỏ hoang khiếp sợ, cây cỏ mọc rậm rạp. Điều chúng tôi thấy là công trình xây dựng nhưng không trông coi vận hành, gây lãng phí” một người dân cho biết.

Nhà bảo vệ công viên đã từ lâu bị biến thành nhà hoang

Theo quan sát của phóng viên, công trình do không được quản lý, vận hành nên nhiều hạng mục có dấu hiệu xuống cấp như, gạch lát vỉa hè sụt lún, hư hỏng…

Đem những thắc mắc trên phản ảnh với các cơ quan liên quan, ông Nguyễn Văn Long, Phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa cho biết, công trình nêu trên (chưa bao gồm cây xanh) đã được bàn giao cho UBND TP. Thanh Hóa và Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa có trách nhiệm quản lý, vận hành và khai thác theo quy định.

“Tất cả hạng mục công trình công viên cây xanh chúng tôi đã bàn giao, riêng còn cây xanh thì chúng tôi sẽ kiểm tra lại”, ông Long cho hay.

Gạch lát vỉa hè đang xuống cấp nhanh sau nhiều năm bỏ hoang

Bàn giao ký kết là vậy, nhưng trao đổi qua điện thoại, ông Hồ Viết Lân - Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa lại cho rằng: “Chúng tôi nhận bàn giao nhưng chưa có hạng mục cây xanh nên chúng tôi chưa nhận với lại không có kinh phí để quản lý, vận hành”.

Công viên bỏ hoang phía sau khu chung cư làm mất mỹ quan, gây lo ngại cho người dân

Cơ quan liên quan đang "đá bóng" trách nhiệm, trong khi người dân thì không khỏi xót xa với công trình hàng chục tỷ đồng bị bỏ hoang một cách lãng phí..

Tác giả: Trịnh Tuyên

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok