Trong tỉnh

Công ty xăng dầu chịu trách nhiệm khắc phục sự cố tràn dầu nghiêm trọng

Sự cố tràn dầu nghiêm trọng ở Thanh Hóa đã khiến cuộc sống của hàng trăm hộ dân bị đảo lộn, môi trường đất, nước, không khí đều bị ô nhiễm.

Khoảng 4.000 lít dầu bị tràn ra từ một cây xăng ở phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) gây hậu quả nghiêm trọng khi hàng loạt sinh vật như chim, cá… bị chết đầy đồng, cuộc sống của người dân cũng bị đảo lộn khi phải sống chung với mùi dầu nồng nặc trong không khí.

Theo ghi nhận tại hiện trường, do thời tiết nắng nên mùi dầu càng bốc lên nồng nặc. Nhiều tôm, cá, cua, lươn, thậm chí cả chim sống tại khu vực này đã chết hàng loạt.

Lực lượng chức năng đang thu gom dầu tràn

Lực lượng chức năng đang thu gom dầu tràn

Để khắc phục hậu quả, Chi nhánh xăng dầu quân đội khu vực Bắc Trung Bộ, đơn vị chủ quản của trạm xăng dầu số 361 (phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa) đã kí hợp đồng với Trung tâm ứng phó sự cố an toàn môi trường Việt Nam SOS (trung tâm SOS) chi nhánh Thanh Hóa.

Ngày 19/12, Trung tâm SOS đã huy động nhân lực và phương tiện, phối hợp với lực lượng biên phòng địa phương tiến hành dùng giấy, xơ bông, phao quây thấm dầu để thu gom dầu trên mặt nước.

Dùng giấy thấm dầu

Dùng giấy thấm dầu

Theo phương án dự kiến, đơn vị này sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để thu gom phần nước nhiễm dầu nếu có; tiếp đó, thả bột thấm dầu vào phần đất bị nhiễm dầu để tiếp tục xử lí.

Chim chết

Chim chết tại khu vực bị ô nhiễm dầu

Ông Đàm Khắc Chương, Chủ tịch UBND phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa cho biết, nhiều ngày nay, sự cố tràn dầu đã gây ra tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đời sống dân sinh.

Trước mắt, để đối phó với tình hình, chính quyền đã phát khẩu trang cho các hộ dân sống trong vùng bị ảnh hưởng. Đồng thời, vận động người dân nên đưa trẻ em, người già đi sơ tán khỏi khu vực bị ô nhiễm.

“Sự cố ảnh hưởng đến môi trường dân sinh của địa phương, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng có thẩm quyền, đặc biệt là công ty xăng dầu để xảy ra sự cố khẩn trương triển khai các biện pháp, các phương án để sớm khắc phục hậu quả”, ông Chương nói.

 Cá chết

Cá chết nổi đầy đồng

Trước đó như tin đã đưa, vào ngày 14/12, do trời mưa nên bể thu gom dầu thừa của trạm xăng bị tràn. Dầu chảy ra theo đường cống thoát nước xung quanh khu phố 5 và tràn ra cánh đồng rộng khoảng 5ha của người dân.

Để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra cháy nổ, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy liên tục túc trực để sẵn sàng ứng phó sự cố xảy ra.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok