Trong tỉnh

Công ty TNHH Nông - Công nghiệp Hà Trung gây bức xúc cho nông dân

Nhiều việc làm bất thường, vô lý đầy những uẩn khúc của ban lãnh đạo Công ty TNHH – Nông - Công nghiệp - Hà Trung đang gây bức xúc cho dư luận.

Theo thông tin phản ánh, của nhiều hộ dân đang nhận giao khoán đất trồng cây hàng năm, lâu năm, đến Thời báo Doanh Nhân thì: Từ khi có quyết định thu hồi đất của Nông trường Hà Trung, theo quyết định số 550 QĐ-UBND ngày 8/2 /2010 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về thu hồi đất Nông trường Hà Trung, giao cho Công ty TNHH – Nông - Công nghiệp - Hà Trung quản lý.

Nhiều hộ dân bức xúc cho biết, từ đó đến nay họ rơi vào hoàn cảnh khó khăn với quy chế giao khoán và quản lý độc tài của công ty.

Phòng tổ chức hành chính không có một bóng người của Công ty TNHH- Nông – Công nghiệp - Hà Trung-Thanh Hóa.

Họ rất bức xúc vì họ sản xuất bao nhiêu năm nhưng không được hỗ trợ về bất kể ưu đãi gì, kể cả khi bị thiên tai thiệt hại hoặc do thời tiết bất khả kháng!?

Không những vậy hàng năm thuế tăng cao, nhiều hộ dân điêu đứng!

Họ cho biết: Từ năm 2014 đến nay, thuế sản công ty thu cao, không chăm lo cho họ về cơ chế hỗ trợ trong sản xuất.

Năm 2017 là năm nhiều thiên tai, bão lụt và có chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho nông nghiệp bị thiệt hại do thiên tai...

Nhiều phòng ban đều không có người làm việc

Chính sách đã được áp dụng cho các địa phương lân cận, thuế sản đóng thấp hơn và được nhà nước hỗ trợ trên các đầu sào khi thiệt hại do bão lụt thiên tai. Còn với 273ha đất nông nghiệp của đội Hà Long 1, trong giai đoạn bị ảnh hưởng thiên tai đã được đội trưởng đi thẩm định về thiệt hại, nhưng không biết bao giờ và họ có được hưởng hỗ trợ hay không?

Chờ đợi mãi mà đến nay chưa thấy Công ty TNHH – Nông - Công nghiệp - Hà Trung thông báo gì cả?Vấn đề này có uẩn khúc gì đề nghị công ty làm rõ cho mọi người biết.

Họ còn cho biết thêm, khi mùa thu hoạch mía công ty đã đứng ra nhập cho nhà máy Việt - Đài, nhưng không biết do nhà máy thanh toán tiền chậm hay công ty thanh toán chậm mà vài tháng sau họ mới được công ty thanh toán?

Mọi người còn bảo, hàng năm Tết đến họ lại phải đến công ty vay tiền với lãi suất về chi tiêu sinh hoạt.

Những việc làm đầy tắc trách, vô lý chẳng có chút minh bạch làm họ rất băn khoăn. Họ bảo ngày mai của họ không biết như thế nào khi ban lãnh đaoh công ty làm thế. Không những vậy, họ còn cho biết ban lãnh đạo Công ty TNHH – Nông - Công nghiệp – Hà Trung còn yêu cầu các hộ khi chuyển nhượng đất giao khoán cho các hộ bên ngoài không phải là con em công nhân trong công ty thì phải đóng phí 1.000.000đông /1ha cho công ty.

Việc làm này có phải là lạm quyền hạn và vi phạm pháp luật không?

Để làm sáng tỏ minh bạch khách quan những thông tin phản ánh, phóng viên Thời báo Doanh Nhân đã đến công ty trong giờ hành chính để đặt lịch làm việc. Điều vô cùng ngạc nhiên các phòng ban đóng cửa im ỉm không một bóng người. Chỉ có Phòng Tổ chức - Hành chính mở cửa nhưng cũng không có lấy một người trực.

Phóng viên đã điện thoại liên lạc trực tiếp với ông Phạm Hoàng Hà - Tổng GĐ Công ty TNHH - Nông – Công nghiệp - Hà Trung.

Thật ngạc nhiên khi phóng viên nhận được nhiều câu vô cảm của vị Tổng Giám đôc. Phóng viên đã giới thiệu về mình và bảo mình đang ở Phòng Tổ chức- Hành chính của công ty nhưng không có ai. Vị Tổng Giám đốc trả lời: Không có ai ở nhà là chuyện bình thường. Chúng tôi đi làm hết, ai ở nhà mà chờ khách, chờ báo chí đến .

Với những sự việc nêu trên mong rằng các cơ quan chức năng và cơ quan chủ quản của Công ty TNHH – Nông - Công nghiệp - Hà Trung sớm vào cuộc xác minh làm rõ các sự việc phản ánh để công ty hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

Thời báo Doanh Nhân tiếp tục thông tin bài tiếp theo tới ban đọc.

Tác giả: Văn Đương

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok