Trong tỉnh

Công ty Delta xây dựng cửa hàng xăng dầu trái phép

Khi mới có quyết định chấp thuận chủ trương địa điểm đầu tư xây dựng cửa hàng xăng dầu tại xã Hoằng Đồng, nhưng Công ty Cổ phần Dụng cụ thể thao Delta đã xây dựng công trình bán xăng từ trước đó. Ngoài ra, hàng loạt các giấy tờ thủ tục liên quan đến việc xây dựng, phòng cháy chữa cháy… cũng chưa được hoàn thiện.

Theo đó, ngày 22/3/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định số 992/QĐ – UBND chấp thuận chủ trương địa điểm đầu tư xây dựng cửa hàng xăng dầu tại xã Hoằng Đồng cho Công ty Cổ phần dụng cụ thể thao Delta.

Theo đơn phán ảnh của một số người dân tại xã Hoằng Đồng (huyện Hoằng Hóa – Thanh Hóa), Cửa hàng xăng dầu Delta (chủ đầu tư là Công ty Cổ phần dụng cụ thể thao Delta), đã vi phạm pháp luật về việc xây dựng cây xăng dầu. Theo đó, từ năm 2017, khi tỉnh Thanh Hóa chưa cấp phép xây dựng cho Công ty Cổ phần dụng cụ thể thao Delta (gọi tắt là Công ty Delta) được phép xây của hàng xăng dầu trên tuyến tỉnh lộ 510, nhưng Công ty Delta đã tự ý triển khai xây dựng một số hạng mục của công trình. Cụ thể như Công ty Delta đã xây dựng bồn chứa xăng dầu; Mái che cửa hàng xăng dầu…

Ngoài ra cũng theo một số người dân nơi đây cho rằng, Công ty Delta còn xây dựng vi phạm chỉ giới xây dựng tính từ tim đường vào công trình là 21 mét trên tuyến tỉnh lộ 510. Bên cạnh đó, trên tuyến đường tỉnh lộ 510 không có giải phân cách cứng nhưng cách đó chưa đến 200 mét đã có một cửa hàng xăng dầu khác đang hoạt động. Việc tỉnh Thanh Hóa tiếp tục cấp phép cho Công ty Delta xây dựng một cửa hàng xăng dầu là vi phạm về khoảng cách giữa các cây xăng. Hơn nữa, việc Công ty Delta chưa thực hiện việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giấy phép xây dựng công trình… đã vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng.

Công ty Delta đã xây dựng công trình trước khi được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp phép.

Tại quyết định 992/ QĐ - UBND, ngày 22/3/2018, của tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu Công ty Delta lập hồ sơ xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, hồ sơ đầu tư xây dựng, kế hoạch cam kết bảo vệ môi trường, sử dụng đất, đồng thời chấp hành nghiêm chỉnh các quy định hiện hành của nhà nước về phòng chống cháy nổ, đo lường chất lượng và hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Trong thời gian 180 ngày từ ngày ban hành quyết định này, nếu Công ty Cổ phần Dụng cụ thể thao Delta không hoàn thành các thủ tục về đầu tư, xây dựng thì quyết định trên không còn giá trị pháp lý. Tuy nhiên, quyết định cho phép Công ty Delta được xây dựng cửa hàng xăng dầu mới được ban hành, nhưng các hạng mục công trình đã được Công ty Delta “đi tắt đón đầu” cho xây dựng đã gần xong từ trước đó.

Qua trao đổi với ông Lê Hồng Quang – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hoằng Hóa thì ông Quang khẳng định: "Toàn bộ giấy tờ liên quan đến hồ sơ xây dựng cửa hàng xăng dầu của Công ty Delta, thì UBND và Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh quản lý. Về vi phạm chỉ giới xây dựng của cửa hàng thì Phòng chúng tôi không nắm được. Phòng chỉ quản lý về đất đai, không quản lý về xây dựng."

“Tỉnh cấp phép cho Công ty Delta hàng chục hecta thì Công ty sẽ xây dựng nhiều công trình, hạng mục công trình, trong đó có hạng mục công trình cửa hàng xăng dầu. Tỉnh đồng ý chủ trương thì họ sẽ chuyển đổi một phần đất trong số hàng chục hecta đất được cấp để làm cửa hàng xăng dầu” – ông Quang cho biết thêm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok