Trong tỉnh

Công ty CP Dược vật tư y tế Thanh Hóa: Không có dấu hiệu sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh

Từ đơn thư tố cáo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc xác minh và kết luận, Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Thanh Hóa không có dấu hiệu sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Công lý & Xã hội nhận được thông tin phản ánh về việc lãnh đạo Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Thanh Hóa (Công ty Dược Thanh Hóa) để xảy ra một số sai phạm nghiêm trọng và sự việc đã được tố cáo đến Cơ quan CSĐT tỉnh Thanh Hóa.

Theo thông tin phản ánh, cổ đông của Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Thanh Hóa (Công ty Dược Thanh Hóa), cho rằng lãnh đạo công tty đã chi khống lương cho 27 chi nhánh, mỗi chi nhánh xấp xỉ 20 triệu/tháng, nhân với 12 tháng bằng xấp xỉ khoảng 6,48 tỷ đồng/ một năm.

Không những vậy, còn có những chứng từ ký nhận lương của các nhân viên bán hàng các chi nhánh có nhiều chữ ký giả, như trương hợp chị Đỗ Thị Dung nhân viên chi nhánh Dược Nông Cống không ký vào bảng lương kế toán đưa ra vì chị nói, không có lương nên chị không thể ký.

Trước những thông tin trên, phóng viên Công lý & Xã hội đã liên hệ một số nhà thuốc của công ty để tìm hiểu sự việc. Trao đổi với phóng viên, chị Đỗ Thị Dung - nhân viên chi nhánh Nông Cống cho biết, theo chính sách của công ty chị vẫn được nhận lương và mọi chế độ theo đúng quy định của nhà nước, không có việc chị không được nhận lương.

Trụ sở Công ty CP Dược vật tư y tế Thanh Hóa

Còn chị Trần Thị Hồng Gấm - nhân viên tại Chi nhánh thương mại dược Mỹ Phẩm cho hay, chị đã vào làm việc tại công ty được 13 năm, từ khi vào làm việc luôn được hưởng mọi chế độ về lương, thưởng và mọi chính sách rất đầy đủ.

Liên hệ với Công ty Dược Thanh Hóa, đại diện công ty cho biết, từ đơn thư tố cáo, PC03 Công an tỉnh đã điều tra và có Công văn số 23/CSKT - PC03 ngày 26/02/2020 khẳng định: “Qua kết quả, xác minh và thu thập các tài liệu liên quan đến hoạt động sản xuất và kinh doanh tại Công ty Dược Thanh Hoá, Cơ quan điều tra xác định trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh đã thực hiện đúng các nội quy, quy định điều lệ của công ty và Luật Doanh nghiệp, không phát hiện có dấu hiệu sai phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh”.

Kết luận của cơ quan công an đã làm sáng tỏ vụ việc, tuy nhiên những đơn thư tố cáo mang tính chất bịa đặt, xuyên tạc đã ít nhiều làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Dược Thanh Hóa.

Dư luận đặt ra nhiều nghi vấn, phải chăng việc tố cáo nhằm mục đích gây xáo trộn hoạt động kinh doanh của công ty? Làm ảnh hưởng đến quyền lợi của hàng trăm cán bộ, công nhân…. Động cơ, mục đích của những người tố cáo là gì?

Tác giả: Phú Thọ

Nguồn tin: conglyxahoi.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok