Kinh tế

Công ty chứng khoán của doanh nhân Nguyễn Trung Hà bị nhắc nhở

Công ty Chứng khoán Thiên Việt vừa bị nhắc nhở vì giao dịch cổ phiếu quỹ không đúng quy định. Đây là công ty của doanh nhân Nguyễn Trung Hà – người từng muốn chi 32 tỷ đồng giúp cựu Tổng giám đốc PVN Nguyễn Xuân Sơn thoát án tử hình trong vụ án Oceanbank vừa qua.

Ngày 17/5, sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE) đã có công văn nhắc nhở Công ty Chứng khoán Thiên Việt (TVS) về việc giao dịch cổ phiếu quỹ không đúng quy định.

Theo đó, TVS đã bán cổ phiếu quỹ với khối lượng (50.000 đơn vị) thấp hơn khối lượng giao dịch tối thiểu (84.800 đơn vị) trong phiên ngày 23/4/2018.

Theo quy định của bộ Tài chính về hướng dẫn giao dịch trên thị trường chứng khoán thì trong mỗi ngày giao dịch, tổ chức niêm yết, đăng ký giao dịch thì giao dịch cổ phiếu quỹ theo phương thức khớp lệnh chỉ được đặt lệnh giao dịch với mức giá xác định theo nguyên tắc tổng khối lượng tối thiểu 3% và tối đa 10% so với khối lượng giao dịch đã đăng ký với ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Chứng khoán Thiên Việt là công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn mua bán sáp nhập (M&A), tư vấn huy động vốn. Chủ tịch HĐQT của TVS từ năm 2007 đến nay là doanh nhân Nguyễn Trung Hà.

Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Thiên Việt - ông Nguyễn Trung Hà

Đây chính là vị doanh nhân từng gây chú ý hồi đầu tháng 5 khi tuyên bố sẵn sàng chi 32 tỷ đồng mua lại tài sản tham ô bị kê biên của cựu Tổng giám đốc OceanBank Nguyễn Xuân Sơn nhằm cứu ông Sơn thoát án tử hình. Tuy nhiên sau đó nỗ lực này đã bị Tòa án bác bỏ bởi vì ông Nguyễn Xuân Sơn vi phạm điều kiện về việc thành khẩn, hợp tác trong quá trình cung cấp thông tin cho cán bộ điều tra.

Gần đây, TVS liên tục có những động thái nhằm huy động vốn. Từ ngày 5/4 đến ngày 4/5/2018, công ty này đã bán ra gần 13 triệu cổ phiếu quỹ, thu về hơn 18 tỷ đồng.

Mới đây nhất, hôm 14/5, HĐQT TVS đã phê duyệt hợp đồng vay vốn để được vay 200 tỷ đồng từ công ty Cổ phần Film Plus. Mục đích là để bổ sung nguồn vốn hoạt động kinh doanh cho TVS.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok