Trong tỉnh

Công ty Bảo hiểm Xuân Thành bị tố "quỵt" tiền bảo hiểm của khách hàng

Khách hàng mua Bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm Xuân Thành, sau khi xảy ra tai nạn, nhiều năm trôi qua vẫn không nhận được tiền trách nhiệm Bảo hiểm.

Đơn thư của ông Lê Văn Sen gửi tới Pháp Luât Plus

Phản ánh tới Pháp Luật Plus, ông Lê Văn Sen (trú tại Thôn Đồng Minh, Xã Hải Ninh, Huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Ngày 20/10/2013, gia đình ông nhận được lời mời chào mua bảo hiểm tàu cá, bảo hiểm thuyền viên từ một người tên Quyết – nhân viên bán Bảo hiểm của Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành. Sau đó ông đã đồng ý mua bảo hiểm cho 5 thuyền viên tàu, với mức trách nhiệm bảo hiểm là 20 triệu đồng/người (số tiền phía công ty bảo hiểm phải chi trả cho khách hàng sau khi gặp sự cố). Mức phí bảo hiểm mua tại thời điểm đó là 56 nghìn đồng/người.

Ngày 28/12/2013, Thuyền cá của gia đình ông Sen rời bến, hướng về đảo Bạch Long Vĩ, để khai thác vó ghẹ. Đi cùng thuyền với ông Sen lúc đó có thêm 4 lao động khác.

Ngày 29/12/2013, tàu cá của ông Sen trong quá trình khai thác, đánh bắt hải sản ngoài khơi sa cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 35 hải lý không may gặp phải gió to, sóng lớn và bị đánh chìm thuyền.

Sau khi gặp nạn các thuyền viên đã kêu cứu các thuyền xung quanh để nhờ sự giúp đỡ, do sóng to gió lớn, nên chỉ cứu được ông Sen cùng một thuyền viên khác, còn 3 thuyền viên còn lại mất tích.

Ông Lê Văn Sen cung cấp toàn bộ hồ sơ giấy tờ liên quan đến việc mua bảo hiểm Thuỷ thủ thuyền viên và bảo hiểm tàu cá từ Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Sen đã làm đơn báo cáo lên chính quyền địa phương cũng như các cấp ban nghành liên quan. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng thuê tàu thuyền ra vùng biển tàu chìm để tìm kiếm các nạn nhân còn lại nhưng không có kết quả.

Sau 14 ngày tìm kiếm gia đình ông Sen nhận được tin báo của bà con ngư dân có xác chết trôi vào bờ, gia đình đã vào nhận dạng đưa về quê an táng. Gia đình cũng đã hỗ trợ các nạn nhân các khoản ma cháy, an táng.

Sự việc trên đã được UBND xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hoá Xác nhận. Các nạn nhân chết trong vụ tai nạn cũng đã có giấy chứng tử của cơ quan chức năng.

Theo ông Sen, sự việc xảy ra, gia đình ông Sen cũng đã báo lại cho ông Quyết - nhân viên bán Bảo hiểm của Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành, mà trước đây đã bán bảo hiểm tàu các và bảo hiểm thuyền viên cho gia đình ông.

Ông Quyết cũng đã vào nhà thăm hỏi, thu thập thông tin, động viên gia đình và hứa rằng phía Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành sẽ thanh toán bảo hiểm cho gia đình. Thế nhưng, tới nay phía Công ty bảo hiểm vẫn chưa hề thanh toán giá trị bảo hiểm cho gia đình ông Sen và các thuyền viên gặp nạn. Gia đình cũng đã nhiều lần liên lạc lại với phía ông Quyết nhưng ông này vẫn hứa hẹn và trả lời vu vơ né thánh trách nhiệm.

Gia đình cũng đã nhiều lần lên trụ sở Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành (tại Hà Nội) để tìm hiểu thông tin nhưng phía Công ty cũng chỉ tiếp nhận nhưng đến nay vẫn không có câu trả lời với gia đình.

Trước những phản ánh trên, Phóng viên Pháp Luật Plus đã liên hệ với Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành (Tầng 18, tháp CEO, Đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Thế nhưng, sau nhiều tuần liên hệ phía Công ty liên tục khất lần, từ chối thông tin với lý do các sếp bận họp.

Trước sự việc trên, đề nghị phía Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành xác minh, làm rõ thông tin và có câu trả lời tới ông Lê Văn Sen cùng Pháp Luật Plus.

Pháp Luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Hà Đương

Nguồn tin: Báo Pháp luật plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok