Đẹp

Công thức giúp "tạm biệt" vết thâm mụn bằng mặt nạ sữa chua

Mặt nạ sữa chua kết hợp một số nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm trắng da, mịn màng và điều trị vết thâm mụn vô cùng hiệu quả và tiết kiệm.

Sữa chua là loại thực phẩm được lên men tự nhiên được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Sữa chua có chứa nhiều vitamin B, C, khoáng chất như sắt, kẽm, magie, canxi, axit lactic giúp chăm sóc da khỏe đẹp và mịn màng hơn. Cùng với đó, sữa chua giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây hại trên da, hỗ trợ dưỡng ẩm, giảm thâm nám và điều trị các loại mụn hiệu quả.

Mặt nạ trị thâm mụn bằng sữa chua và lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà rất hiệu quả trong việc giúp làm căng da mặt, thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ các mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá. Chưa kể, lòng trắng trứng gà còn giúp hút dầu, làm sạch da và trị thâm mụn. Vì thế khi kết hợp với sữa chua không đường – nguyên liệu có tác dụng trị thâm sẽ tạo nên hỗn hợp rất có ích cho làn da.

Ảnh minh họa

Bạn cần chuẩn bị 1 thìa cà phê sữa chua không đường cùng với 1 lòng trắng trứng gà để làm loại mặt nạ trị thâm này. Sau khi trộn đều 2 nguyên liệu, đánh bông lên rồi thoa khắp vùng da bị thâm.

Bạn massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da. Sau khi thư giãn nghỉ ngơi khoảng 10 phút thì bạn rửa sạch lại da mặt với nước mát. Thực hiện công thức này đều đặn 1 – 2 lần mỗi tuần cho đến khi vết sẹo mờ dần.

Công thức làm mặt nạ trị thâm mụn bằng sữa chua kết hợp bơ tươi

Sữa chua cùng bơ có tác dụng giữ ẩm, cấp nước cho làn da, giúp da thêm mịn màng. Vitamin E trong bơ có tác dụng làm da khỏe mạnh và mềm mại hơn. Trong khi đó, Vitamin A trong bơ có tác dụng tẩy tế bào da chết. Vì thế, bơ có tác dụng rất nhiều trong việc chăm sóc làn da khỏe mạnh và sáng đẹp.

Ảnh minh họa

Khi bạn kết hợp bơ cùng với sữa chua không đường có thể tạo nên một công thức trị thâm mụn cho làn da hiệu quả. Và cách làm thì vô cùng đơn giản như sau: Bạn dùng 1 quả bơ, bóc vỏ và đem nghiền nát. Sau đấy bạn trộn đều lượng vừa đủ với 1 thìa cà phê không đường, tạo nên hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo thâm đã được làm sạch và massage khoảng 3 phút thì để yên trong khoảng 15 phút, rồi rửa sạch với nước mát. Bạn nên thực hiện phương pháp này mỗi tuần 3 lần để có hiệu quả loại bỏ các vết thâm do mụn gây ra.

Công thức làm mặt nạ trị thâm bằng sữa chua không đường và tinh bột nghệ
Nghệ có tác dụng tốt trong việc sát khuẩn và làm đẹp cho làn da từ sâu bên trong. Vì thế, mặt nạ trị thâm mụn do sữa chua không đường và tinh bột nghệ tạo ra được đánh giá rất cao.

Ảnh minh họa

Bạn sử dụng 1 thìa sữa chua không đường trộn đều cùng 1 thìa tinh bột nghệ. Nếu muốn gia tăng hiệu quả, bạn có thể bỏ thêm vào 1 thìa mật ong. Sau đó, trộn đều cả 3 nguyên liệu này lại thành một hỗn hợp sánh mịn và đắp lên mặt trong khoảng 20 phút.

Để khoảng 20 phút, bạn rửa lại mặt thật sạch để tránh các hạt bột nghệ làm tắc lỗ chân lông. Nên thực hiện phương pháp này mỗi tuần 1 – 2 lần cho đến khi có hiệu quả.

Công thức trị thâm mụn bằng sữa chua và bột yến mạch

Axit lactic trong sữa chua có tính chất tuyệt vời không chỉ giảm mụn hiệu quả mà còn cải thiện làn da của bạn. Bột yến mạch được biết đến là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên có chứa nhiều chất giúp kháng viêm.

Ảnh minh họa

Trộn đều sữa chua và bột yến mạch trong một bát nhỏ. Nhẹ nhàng bôi hỗn hợp lên khắp mặt và chờ trong 10 phút. Sử dụng nước ấm để loại bỏ mặt nạ rồi rửa sạch với nước lạnh và lau khô.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok