Trong tỉnh

Công an vào cuộc vụ khai thác tài nguyên trái phép tại huyện Cẩm Thủy

Mặc dù chưa được gia hạn tận thu đất trong quá trình hạ thấp độ cao tại huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), nhưng Công ty Hoàng Đức vẫn triển khai, công an và chính quyền địa phương đang phối hợp để giải quyết vụ việc.

Theo tìm hiểu, ngày 7/2/2023, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản gửi các đơn vị liên quan xem xét, giải quyết đề nghị của Công ty CP đầu tư phát triển và xây dựng Hoàng Đức (Công ty Hoàng Đức) về việc xin gia hạn tận thu khối lượng đất thải trong quá trình hạ thấp độ cao, tạo mặt bằng xây dựng nhà riêng kẻ và trồng cây lâu năm tại thôn Vân Ngọc, xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy. Sở TN&MT Thanh Hóa là đơn vị chủ trì và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/2/2023.

Mặc dù chưa được UBND tỉnh đồng ý gia hạn, thế nhưng Công ty Hoàng Đức vẫn điều động nhiều máy móc, xe cộ đến địa điểm trên để khai thác tài nguyên mà không vấp phải bất kỳ sự can thiệp nào của chính quyền địa phương. Ước tính lượng tài nguyên bị khai thác trái phép là rất lớn.

Mặc dù chưa được chấp thuận gia hạn tận thu nhưng doanh nghiệp vẫn ngang nhiên khai thác tai nguyên

Ngày 22/2, trao đổi với PV, đại diện UBND huyện Cẩm thủy cho biết: “Liên quan đến việc này, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa lên làm việc, lập biên bản, chúng tôi đang chờ kết quả của bên công an. Tùy vào khối lượng đã khai thác, nếu thuộc thẩm quyền của huyện thì huyện sẽ xử phạt, nếu vượt khối lượng thì sẽ chuyển cấp tỉnh xử phạt”.

Thời gian gần đây, Công an tỉnh Thanh Hóa liên tục lập chuyên án, điều tra các vụ án liên quan đến lĩnh vực tài nguyên; mua bán hóa đơn, chứng từ; qua đó ngăn chặn các hành vi phạm tội liên quan đến tài nguyên khoáng sản.

Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok