Trong tỉnh

Công an thị trấn Thường Xuân làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự

Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, sự chung tay vào cuộc của các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân dân, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn thị trấn Thường Xuân (Thường Xuân) đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Một góc thị trấn Thường Xuân.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mặt trận giữ gìn ANTT, Công an thị trấn Thường Xuân đã chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền, ban chỉ đạo ANTT thị trấn thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 09/NQ-CP của Chính phủ về “Tăng cường phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”.

Đồng thời, cụ thể hóa các chỉ thị, kế hoạch bảo đảm ANTT của Công an tỉnh Thanh Hóa sát đúng với tình hình địa phương, bằng việc mở đợt cao điểm phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm trộm cắp tài sản, cờ bạc, buôn bán người và vi phạm trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, công an thị trấn đã bám địa bàn, tranh thủ sự ủng hộ của những người có uy tín ở khu dân cư để tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia đấu tranh tố giác tội phạm, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư.

Thường xuyên phối hợp với các tổ ANTT, an ninh xã hội, dân phòng tổ chức tuần tra vũ trang gắn với tuần tra nhân dân vào ban đêm để nắm bắt tình hình tại cơ sở. Vì vậy, các vụ việc liên quan đến ANTT và trật tự an toàn xã hội đều được ngăn chặn, xử lý kịp thời, không để phát sinh tội phạm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân địa phương. Với sự vào cuộc mạnh mẽ của lực lượng công an, các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân dân, tình hình ANTT ở thị trấn Thường Xuân tiếp tục được giữ vững, các loại tội phạm được đẩy lùi, góp phần tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát huy kết quả đạt được trong công tác giữ gìn ANTT, những ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang đến gần, Công an thị trấn Thường Xuân đã và đang tập trung lực lượng, tổ chức thực hiện đợt cao điểm đấu tranh, phòng, chống các tội phạm trên địa bàn, góp phần mang lại cho nhân dân một cái tết bình yên. Anh Trịnh Xuân Hà, Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân, cho biết:

Với tinh thần “cán bộ công an phải vui tết sau nhân dân”, lực lượng công an thị trấn tập trung đấu tranh tội phạm trộm cắp tài sản, đấu tranh triệt xóa các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, các tụ điểm về ma túy, cờ bạc trên địa bàn. Mặt khác, tại 2 điểm chợ, nơi vào dịp tết người dân ở các xã lân cận như: Ngọc Phụng, Lương Sơn, Xuân Cẩm, Thọ Thanh, Xuân Dương về giao thương tương đối lớn, công an thị trấn phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh và nhân dân ký cam kết không sử dụng, tàng trữ, mua bán vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, đồ chơi nguy hiểm trong dịp tết. Bên cạnh đó, công an thị trấn tăng cường kiểm tra, tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với xe mô tô trên các tuyến đường liên thôn, liên xã.

Tác giả: Hòa Bình

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok